Đà Nẵng: Không ưu tiên quá trớn cho DN

Tại cuộc làm việc này, Bí thư Anh ví von Sở Xây dựng Đà Nẵng như là người trang điểm cho Đà Nẵng, kiến tạo vẻ đẹp cho TP. Tuy nhiên, Sở cần hạn chế điều chỉnh quy hoạch nhiều lần và điều chỉnh chạy theo doanh nghiệp (DN).

Ra nước ngoài học cách trồng hoa

Về các dự án không sát với thực tế, Bí thư Anh đề nghị Sở Xây dựng cần có tham mưu để mạnh dạn hủy các dự án này. Đồng thời yêu cầu phải tập trung vào việc quy hoạch khu vực phía Tây TP, quy hoạch quảng trường trung tâm TP, cảnh quan hai bờ sông Hàn. Thậm chí các quy hoạch này có thể cho thi tuyển quốc tế luôn.

“Khi làm quy hoạch thì lưu ý phải giữ cho được công viên và khu vực cây xanh. Không ưu tiên quá trớn cho DN. Đã quy hoạch làm công viên, cây xanh, vườn dạo mà lại cho DN phân lô bán nền là không được”, Bí thư Anh nói.

đà nẵng

Bí thư Đà Nẵng đề nghị Sở Xây dựng sang Trung Quốc để học cách trồng hoa trên các tuyến đường. Ảnh: LÊ PHI

Bí thư Đà Nẵng cũng chỉ đạo Sở Xây dựng cần lưu ý khi bố trí đất cho các trường học là phải thỏa đáng, không được tiếc đất. Phải bố trí khu đất rộng rãi để học sinh còn có sân chơi, thể thao học đường chứ hiện tại nhiều trường quá nhỏ muốn mở rộng không được.

Yêu cầu Sở Xây dựng xem việc trồng hoa là trọng tâm, yêu cầu sở này tính toán để cử đoàn công tác sang Trung Quốc học hỏi kinh nghiệm trồng hoa và TP sẽ cấp kinh phí.

“Bây giờ tôi đặt hàng luôn, từ nay đến APEC 2017, sở phải chọn cho được 5-10 tuyến đường để trồng hoa, hoa cho đẹp vào, ông Nguyễn Xuân Anh nhấn mạnh và cho biết hội nghị Thành ủy sắp tới giám đốc Sở Xây dựng phải báo cáo một chuyên đề về trồng hoa", ông Anh nói.

Cần xử nghiêm minh các công trình sai phép

Về quản lý nhà nước, ông Nguyễn Xuân Anh yêu cầu Sở Xây dựng tăng cường quản lý, thanh tra, kiểm tra xử nghiêm các công trình xây dựng trái phép và không phép.

Ông Nguyễn Xuân Anh đề nghị thanh kiểm tra việc xây dựng trái phép. Ảnh: LÊ PHI

Bí thư Đà Nẵng cũng đề nghị xử lý nghiêm các nhà thầu không đủ năng lực, xây dựng để nhếch nhác, chậm tiến độ. 

Ông Anh cũng đề nghị đẩy nhanh việc cổ phần hoá các công ty thuộc Sở Xây dựng. Tuy nhiên, khi bổ nhiệm cán bộ thì phải lựa chọn người hết sức chuẩn, có chuyên môn, có uy tín thì làm, không được cả nể. 

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh cũng cho rằng Sở Xây dựng cần đào tạo cán bộ trẻ. “Thậm chí cứ mạnh dạn đề xuất các trưởng phòng có năng lực để làm phó chủ tịch các quận, huyện. Như quận Hải Châu, mà chẳng có ông phó chủ tịch nào rành về đô thị cả”, ông Anh nói.

Ông Anh khuyến khích Sở Xây dựng cứ mạnh dạn đề xuất những cán bộ trưởng phòng có năng lực với Ban Thường vụ Thành ủy để cho về cơ sở làm phó chủ tịch các quận Hải Châu, Thanh Khê, Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm