Đà Nẵng: Lãnh đạo Sở than thở họp quá nhiều

Chiều 7-8, UBND TP Đà Nẵng tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 7 dưới dự chủ trì của Chủ tịch TP Huỳnh Đức Thơ. Phiên họp với nhiều nội dung quan trọng cần thông qua nên đến hơn 17 giờ mới kết thúc.

Ông Huỳnh Đức Thơ chủ trì phiên họp. Ảnh: TẤN VIỆT

Gần cuối phiên họp, ông Huỳnh Văn Hùng, Giám đốc Sở VH-TT TP Đà Nẵng bày tỏ quan điểm: “Tôi thấy lịch làm việc của chúng ta cứ trong một tuần họp bất cứ lúc nào. Ngoài chương trình thường xuyên thì tôi thấy còn rất nhiều cái đột xuất mà hiện nay tôi có trao đổi với một số lãnh đạo quận, huyện cũng như các sở thì thấy là chúng tôi rất bị động”.

Ông Hùng đề nghị UBND TP không nên tổ chức cái gì cũng triệu tập các quận, huyện hay các sở, ngành. Bởi vì các quận, huyện cũng là cấp chính quyền, cũng có những hoạt động cần hội ý của lãnh đạo, của tập thể.

“Mà tôi thấy là trong tuần ngoài kế hoạch thường xuyên thì cứ vài ngày lại họp đột xuất. Nên cái gì mà cần hội ý lãnh đạo dưới các sở ngành, các địa phương lại gặp nhiều khó khăn (vì lãnh đạo bận đi họp - PV). Nên chăng để riêng một ngày cho các đơn vị giải quyết công việc” -z ông Hùng đề xuất.

Nghe đến đây, ông Thơ nhìn nhận chủ tịch quận, huyện không có ngày nào là không đi họp. “Chỗ này cũng phải nghiên cứu lại về cách tổ chức họp. Gọi họp không phải là họp, gọi là giải quyết công việc. Bởi vì có những việc mấy ngành, mấy cấp cứ gửi văn bản đá lòng vòng mà không bao giờ nêu quan điểm, thậm chí có những việc khó thì gần như trốn tránh hết" - ông nhận xét.

Theo ông Thơ có những cuộc họp nảy lửa cũng không giải quyết được việc. "Giả sử như tôi họp mà còn như thế, không biết các phó chủ tịch thế nào, chắc giải quyết toàn mấy việc quan trọng” - ông Thơ nói.

Ông Thơ cho rằng ở các quận, huyện phải tính toán thế nào đó, không phải chủ tịch thì phó chủ tịch cũng phải điều hành công việc. Theo ông có những việc họp cả một buổi có một việc thôi mà không ai giải quyết được hết, rồi cuối cùng cũng phải báo cáo HĐND, xin ý kiến thường trực Thành ủy.

Chủ tịch Đà Nẵng yêu cầu Văn phòng UBND TP sắp lại lịch họp, xem các công việc quan trọng, rồi ngày họp đột xuất thường rơi vào thứ mấy để thông báo, cố gắng sắp xếp lịch cố định để các lãnh đạo chủ động.

Nhân sự mới Đà Nẵng
Nhân sự mới Đà Nẵng
(PLO)- Viện trưởng VKSND quận Cẩm Lệ Trần Hoài Nam vừa được bổ nhiệm làm phó viện trưởng VKSND TP Đà Nẵng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm