Đà Nẵng: Người dân tấn công chủ dự án Golden Hills

Sáng 30-8, hàng ngàn người dân xã Hòa Liên (huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) đã tấn công trụ sở Công ty Cổ phần Xây dựng và Lắp máy Trung Nam. Công ty này là chủ đầu tư dự án xây dựng khu đô thị sinh thái Golden Hills (phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu).

Trước đây, người dân xã Hòa Liên liên tục vây chặn các xe ben vận chuyển đất đá vào san lấp mặt bằng dự án Golden Hills. Lý do là các tài xế xe ben thường đua nhau chạy quá tốc độ để cướp chuyến gây ra nhiều vụ tai nạn giao thông. Các xe còn băm nát đường làng, làm rơi vãi đất đá gây ô nhiễm môi trường trầm trọng. Suốt tháng 8, gần như ngày nào người dân xã Hòa Liên cũng chặn xe để yêu cầu chủ đầu tư và đơn vị thi công giải quyết tình trạng trên nhưng không thu được kết quả tích cực.

Ngày 29-8, người dân thôn Quan Nam 5 tiếp tục ngăn không cho xe ben chở đất chạy. Chính quyền xã Hòa Liên đã đến hòa giải, đồng thời yêu cầu Công ty Trung Nam phải có biện pháp đảm bảo vệ sinh môi trường để người dân yên tâm sinh sống. Đến khoảng 21 giờ cùng ngày, có năm người đi trên hai ô tô vào thôn Quan Nam 5, xông tới giật cửa nhà bà Nguyễn Thị Bảy để truy tìm anh Nguyễn Tuấn (một người tích cực tham gia chặn xe - PV). Khi phát hiện vô nhầm nhà, năm người này trở ra, tiếp tục tìm đến nhà anh Tuấn và dùng mã tấu, ống sắt đánh anh Tuấn trọng thương.

Đà Nẵng: Người dân tấn công chủ dự án Golden Hills ảnh 1

Trụ sở Công ty Trung Nam bị đập phá. Ảnh: LÊ PHI

Đà Nẵng: Người dân tấn công chủ dự án Golden Hills ảnh 2

Anh Tuấn với nhiều vết thương do bị nhóm côn đồ đến nhà truy sát. Ảnh: LÊ PHI

Trao đổi với chúng tôi, vợ anh Tuấn cho biết: “Bọn chúng la to phải chém chết anh Tuấn. Thấy anh ấy gục xuống, tôi vội chạy đến van xin, cùng lúc đó mọi người ùa tới thì bọn chúng mới lên xe bỏ chạy”. Anh Tuấn được đưa đi cấp cứu ngay sau đó. Theo anh Tuấn và một số người dân, hai chiếc ô tô trên thường xuất hiện tại công trường dự án Golden Hills (!?). Trong khi đó, Công an xã Hòa Liên thông tin thêm cũng từng có hai người dân tham gia chặn xe của Công ty Trung Nam bị một nhóm côn đồ chém hụt. Sự việc đã được người dân báo cáo cho Công an xã Hòa Liên và các cơ quan chức năng.

Ngay trong đêm 29-8, khi vừa xảy ra vụ việc, người dân xã Hòa Liên đã kéo nhau đến đập phá cơ sở hạ tầng, máy móc, nhà cửa… của Công ty Trung Nam. Sáng 30-8, họ lại tái diễn hành động tương tự khiến hàng trăm nhân viên, công nhân Công ty Trung Nam phải chạy trốn vì sợ bị vây đánh. Hàng chục chiến sĩ Công an quận Liên Chiểu, bộ đội biên phòng… đã được huy động đến để đảm bảo trật tự. Đến cuối giờ trưa người dân mới rời khỏi trụ sở công ty.

Ông Trương Tấn Mạnh, Phó Chủ tịch UBND xã Hòa Liên, cho hay: “Đây là điều đáng tiếc, địa phương không lường trước được. Chúng tôi sẽ xin ý kiến cấp trên để có biện pháp giải quyết triệt để”. Hiện sự việc đang được các cơ quan chức năng TP Đà Nẵng làm rõ.

LÊ PHI

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm