Đà Nẵng: Sẽ ra nghị quyết về vụ ‘giấu’ 17.000 lô đất tái định cư

HĐND TP Đà Nẵng sẽ ra nghị quyết về vụ việc “giấu” 17.000 lô đất tái định cư. LÊ PHI

Các nội dung sẽ được đưa ra họp bàn gồm: vấn đề chuyển Bệnh viện Ung thư thành bệnh viện công lập; việc thu phí đường bộ đối với xe mô tô, gắn máy; công tác quản lý chung cư trên địa bàn TP; Dự án sân vận động Chi Lăng; kết quả rà soát và xử lý các dự án chậm triển khai; về chủ trương giải tỏa chợ Hàn…

Đặc biệt, HĐND TP Đà Nẵng cũng bàn về kết quả xử lý tập thể, cá nhân có liên quan đến việc báo cáo không trung thực, thiếu chính xác về 17.000 lô đất tái định cư trên địa bàn TP gây bức xúc trong thời gian qua…. Đây có thể coi là lần đầu tiên HĐND TP Đà Nẵng bàn về vấn đề được hứa hẹn sẽ là “cú hích” thứ hai sau khi “cú hích” thứ nhất về chính sách đất đai dưới thời ông Nguyễn Bá Thanh (nguyên Bí thư Thành ủy Đà Nẵng) đã làm thay đổi bộ mặt đô thị Đà Nẵng.

Ngày 6-7, trao đổi với Pháp Luật TP.HCMvề vấn đề xử lý vụ việc “giấu” 17.000 lô đất tái định cư, ông Huỳnh Nghĩa (Phó Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng), cho biết : “Đến nay vụ việc chưa đi sâu vào kiểm điểm. Tại kỳ họp này, HĐND sẽ nghe UBND TP báo cáo, sau đó các ĐB sẽ thảo luận và ra nghị quyết về vụ việc này và giám sát thực hiện vụ việc”.

Cũng theo ông Huỳnh Nghĩa, trước đây kết quả kiểm điểm xử lý sự vụ “giấu” 17.000 lô đất tái định cư tại 17 ban quản lý và các công ty chưa có mà chỉ mới đưa ra bàn nghị sự để bàn bạc. Hiện chỉ mới có vụ ông Nguyễn Ngôn (Phó chánh văn phòng Sở Xây dựng) được xử lý và chuyển cơ quan điều tra thụ lý.

Trong kỳ họp này, HĐND TP Đà Nẵng sẽ tiến hành miễn nhiệm và bầu bổ sung chức danh Phó Chủ tịch HĐND; Ủy viên Thường trực HĐND; Ủy viên UBND TP Đà Nẵng, khóa VIII (nhiệm kỳ 2011-2016). Ông Huỳnh Nghĩa (Phó Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng) sẽ nghỉ hưu nhường lại trọng trách cho lớp cán bộ trẻ tiếp nối. Từ giã nhiệm sở HĐND TP tuy nhiên ông Nghĩa vẫn sẽ tiếp tục làm Trưởng đoàn ĐBQH TP Đà Nẵng cho đến giữa năm 2016.

Đà Nẵng: Sẽ ra nghị quyết về vụ ‘giấu’ 17.000 lô đất tái định cư ảnh 2

Ông Huỳnh Nghĩa (Phó Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng) sẽ được trao Huân chương Lao động hạng nhất trong kỳ họp này. LÊ PHI

Tại TP Đà Nẵng, ông Nghĩa là người hết sức thẳng thắn và tận tâm. Ông còn được biết đến là một vị ĐBQH thường xuyên đăng đàn chất vấn “nảy lửa” các lãnh đạo về các vấn đề nhân dân cả nước quan tâm, như: sân bay Long Thành; tình trạng tham nhũng; lợi ích nhóm trong việc chặt cây xanh ở Hà Nội và chuyện lấp sông Đồng Nai. Trên nghị trường QH, ông là một trong số ít các ĐBQH thực sự tận tâm với vai trò đại diện cho tiếng nói cử tri gửi gắm. Dịp này, HĐND TP Đà Nẵng cũng sẽ công bố và trao Huân chương Lao động hạng nhất cho ông Nghĩa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm