Đà Nẵng siết chặt xử lý vi phạm giao thông, ‘bêu’ người vi phạm lên website

Ngày 14-5, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, đã có chỉ đạo lập lại trật tự ATGT trên địa bàn TP.

Ông Thơ chỉ đạo Sở GTVT chủ trì, phối hợp với Công an TP, UBND các quận, huyện và các đơn vị liên quan khẩn trương triển khai tổng kiểm tra, rà soát, khắc phục ngay các vị trí hư hỏng trên các tuyến đường. Rà soát, sửa chữa hư hỏng, thay thế hệ thống đèn tín hiệu giao thông, đèn cảnh báo giao thông tại các nút giao đã lắp đặt đèn tín hiệu, lắp đặt bổ sung hệ thống camera có độ phân giải cao, đảm bảo chất lượng tại các khu vực cần thiết .

Chỉ đạo lực lượng CSGT, Cảnh sát trật tự, Thanh tra GT… tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự ATGT, nhất là các hành vi tiềm ẩn nguy cơ cao, như : uống rượu bia quá quy định khi điều khiển phương tiện; không đội mũ bảo hiểm, chở hàng quá tải trọng quy định.

Tăng cường việc xử lý các hành vi vi phạm về trật tự ATGT trên địa bàn thông qua các thiết bị ghi hình. Rà soát, đảm bảo an toàn giao thông tại các vị trí đường ngang dân sinh giao với đường sắt, đặc biệt lưu ý tại các khu vực đường ngang dân sinh không có người trực cảnh giới, các đường ngang có nguy cơ mất an toàn giao thông cao.

Nghiên cứu xây dựng một website để đăng tải danh sách các phương tiện vi phạm. Giao UBND các quận, huyện phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra, rà việc cho thuê ôtô, xe gắn máy trên địa bàn TP, nhất là việc cho người nước ngoài thuê phương tiện không đảm bảo các quy định của pháp luật.

Động thái chỉ đạo tăng cường quản lý và nghiêm khắc xử phạt này được ông Huỳnh Đức Thơ đưa ra sau khi xảy ra vụ tai nạn kinh hoàng hôm 29-4 tại ngã tư giao nhau giữa đường Hoàng Văn Thái nối dài và đường tránh Nam Hải Vân khiến 7 người trong một gia đình (trong đó có một thai phụ) tử nạn.

Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc làm bảy người chết sau tai nạn trong ngày 29-4 vừa qua. LÊ PHI

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm