Đà Nẵng thành lập Sở Du lịch

Ngày 17-5, UBND TP Đà Nẵng đã công bố quyết định thành lập Sở Du lịch và Sở Văn hóa & Thể thao trên cơ sở chia tách từ Sở VH-TT&DL cũ.

Quyết định này dựa trên tình hình thực tế và đề nghị của giám đốc Sở VH-TT&DL và giám đốc Sở Nội vụ. Việc bố trí trụ sở, nhân sự của hai Sở mới cũng được UBND TP phê duyệt, điều động. Theo đó, ông Ngô Văn Vinh, nguyên Giám đốc Sở VH-TT&DL cũ, sẽ làm giám đốc Sở Du lịch, còn ông Huỳnh Văn Hùng, Giám đốc Đài phát thanh - truyền hình Đà Nẵng về làm Giám đốc Sở VH&TT.

Ngoài ra, UBND TP cũng bổ nhiệm sáu phó giám đốc cho hai Sở mới thành lập. Bước đầu, nhân sự của hai Sở này vẫn dựa trên “khung” cũ của Sở VH-TT&DL và sẽ được bổ sung sau cho phù hợp với tình hình hoạt động.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng trao quyết định cho các giám đốc và phó giám đốc Sở Du lịch.

Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, cho biết hiện ngành du lịch của TP đang phát triển mạnh. Quy mô công việc lớn hơn nhưng vẫn gộp lại trong một Sở sẽ không điều hành, quản lý tốt nên phải tách ra.

Trước mắt, các cán bộ, lãnh đạo hai Sở này phải đẩy nhanh việc bàn giao công việc giữa Sở mới và cũ. Nhanh chóng thành lập các phòng, ban để tổ chức lại công việc.

Ông Thơ cũng cho biết thêm, dù tách Sở mới nhưng cán bộ, nhân sự cũng không tăng lên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm