Đà Nẵng: Thông tin chính thức về 'số phận' của trung tâm hành chính

Theo thông cáo này, ngày 11-8, tại Kỳ họp thứ 2 HĐND thành phố khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021, có đại biểu quan tâm đặt câu hỏi chất vấn về thông tin thành phố sắp chuyển các sở, ngành ra khỏi tòa nhà trung tâm hành chính thành phố.

Vấn đề này, TP Đà Nẵng có thông tin chính thức như sau:

Tòa nhà trung tâm hành chính hiện nay của thành phố được khánh thành và đưa vào sử dụng vào ngày 8-9-2014, tập trung 26 sở, ban, ngành và UBND TP Đà Nẵng. Với mô hình tập trung, tính tương tác giữa tổ chức, công dân với chính quyền trong lĩnh vực hành chính của thành phố trở nên thân thiện, hiệu quả; giúp người dân và doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và tiếp cận với chính quyền thuận lợi, dễ dàng hơn; công tác phối hợp giữa các cơ quan nhà nước trong tòa nhà diễn ra thông suốt.

Tòa nhà trung tâm hành chính TP Đà Nẵng (bên trái). Ảnh: LÊ PHI

Tuy nhiên, cùng với các ưu điểm, sau gần hai năm đưa vào sử dụng, công trình đã xuất hiện một số hạn chế, chưa phù hợp so với các yêu cầu thực tế hoạt động công vụ và một số yêu cầu kỹ thuật.

Tại một số vị trí của khối tháp có tình trạng nóng; một số phòng họp trong từng thời điểm nhất định xuất hiện việc thiếu dưỡng khí.

Hiện nay, UBND thành phố đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan có phương án triển khai khắc phục tình trạng nóng và thiếu dưỡng khí.

Việc quy hoạch xây dựng khu hành chính tập trung mới là ý tưởng ban đầu, tầm nhìn dài hạn, đang được giao cho các cơ quan chức năng nghiên cứu, đề xuất cho thật sự phù hợp với quá trình phát triển đô thị nhanh chóng của TP Đà Nẵng và phải đảm bảo tính hiệu quả, tiện lợi trên mọi phương diện. Đến nay, lãnh đạo thành phố chưa có bất kỳ cuộc họp nào để thảo luận về vấn đề này.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy