Đà Nẵng thực hiện tiết kiệm, cắt giảm nhiều khoản chi ngân sách

Theo đó, TP sẽ tiến hành rà soát cắt giảm 100% các dự án không nằm trong quy hoạch, kế hoạch được cấp có thẩm quyền phê duyệt; thu hồi đối với các dự án đầu tư nhưng quá thời hạn quy định không triển khai thực hiện theo cam kết hoặc theo giấy phép; cắt giảm, tạm dừng các hạng mục công trình chưa thực sự cần thiết hoặc hiệu quả đầu tư thấp; không để phát sinh thêm và xử lý dứt điểm nợ đọng xây dựng cơ bản. Nâng cao chất lượng công tác khảo sát, thiết kế, giải pháp thi công, thẩm định dự án để phấn đấu tiết kiệm từ 10% đến 15% tổng mức đầu tư.

TP Đà Nẵng cũng cho hay sẽ tiếp tục thực hiện tiết kiệm 10% chi thường xuyên (không kể tiền lương và các khoản có tính chất lương) để tạo nguồn cải cách tiền lương, trong đó phấn đấu tiết kiệm tối thiểu 12% các khoản chi hội nghị, hội thảo, tọa đàm, họp, chi tiếp khách, khánh tiết, tổ chức lễ hội, lễ kỷ niệm, sử dụng xăng, xe, điện, nước, văn phòng phẩm, sách, báo, tạp chí.

Đà Nẵng thực hiện tiết kiệm, cắt giảm nhiều khoản chi ngân sách ảnh 1
Đà Nẵng sẽ cắt giảm chi tiêu tiếp khách, hội họp, toạ đàm và chi tiêu mua sắm. Ảnh: LÊ PHI

Không đề xuất, phê duyệt các đề tài nghiên cứu khoa học có nội dung trùng lặp, không khả thi; ưu tiên bố trí nguồn lực đối với các chương trình, dự án cần thiết, hiệu quả, cắt giảm các chương trình, dự án có nội dung trùng lắp, kém hiệu quả. 

TP cũng sẽ đăng ký thực hiện tiết giảm chi phí quản lý (từ 5% trở lên), phấn đấu thực hiện tiết giảm tối đa chi phí quảng cáo, tiếp thị, khuyến mãi, hoa hồng môi giới, chi tiếp tân, khánh tiết….

TP Đà Nẵng yêu cầu các cơ quan đơn vị xây dựng quy chế sử dụng điện năng, nước sinh hoạt; nâng cao trách nhiệm của cán bộ công chức trong việc sử dụng điện năng, nước sinh hoạt. Phấn đấu thực hiện chỉ tiêu tinh giản 1,5% so với số biên chế được giao.

Các cơ quan, tổ chức, đơn vị chỉ tuyển dụng số cán bộ, công chức, viên chức mới không quá 50% số biên chế cán bộ, công chức, viên chức đã thực hiện tinh giản biên chế và không quá 50% số biên chế cán bộ, công chức, viên chức đã giải quyết chế độ nghỉ hưu hoặc thôi việc theo quy định.

UBND thành phố yêu cầu các sở, ban, ngành, chủ tịch UBND các quận, huyện, các hội đoàn thể đẩy mạnh thực hiện công khai trong thực hiện thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; đặc biệt là công khai các hành vi lãng phí và kết quả xử lý các hành vi lãng phí.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm