Đà Nẵng vẫn sẽ làm hầm qua sông Hàn

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Lê Văn Trung (Giám đốc Sở GTVT TP Đà Nẵng) cho hay Ban Thường vụ Thành ủy tiếp tục thống nhất chọn phương án làm hầm qua sông Hàn.

“TP chọn phương án làm hầm đi thẳng với kinh phí 4.700 tỉ đồng. Công trình này sẽ dùng nguồn vốn ngân sách và khai thác quỹ đất. Theo đó, tại nút khu vực phía tây (quận Hải Châu) sẽ giải tỏa 210 hộ dân. Dự kiến công trình sẽ được khởi công vào năm 2018” - ông Trung nói.

Khu vực được lựa chọn để làm hầm 4.700 tỉ đồng qua sông Hàn. Ảnh: LÊ PHI

Được biết tại cuộc họp chiều 27-12, Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng đã mời Công ty CP Tư vấn thiết kế Cầu lớn - Hầm (BRITEC - thuộc Tổng Công ty Tư vấn thiết kế GTVT - Bộ GTVT) trình bày về phương án làm hầm chui qua sông Hàn.

Theo đó có ba phương án được đưa ra gồm phương án làm hầm 4.100 tỉ đồng, 4.700 tỉ đồng và 5.300 tỉ đồng. Sau đó Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng chốt chọn phương án 2 là làm hầm 4.700 tỉ đồng.

Trước đó, dư luận rất xôn xao về việc Đà Nẵng sẽ làm hầm hay cầu. Đã có nhiều ý kiến trái chiều về việc không nên làm hầm. Tuy nhiên, lãnh đạo TP Đà Nẵng cho biết việc lựa chọn làm hầm là nhằm để giảm tải ùn tắc giao thông khi phương tiện cá nhân tăng quá nhanh và dân số TP trong thời gian tới sẽ tăng lên khoảng 2,5-3 triệu dân. Nếu không làm hầm thì 10 năm tới người dân TP sẽ không biết di chuyển bằng kiểu gì.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho biết làm hầm đi thẳng thì sẽ phải bồi thường khoảng 800 tỉ đồng nhưng sẽ kéo giãn được một lượng dân cư ở trung tâm dịch chuyển tới nơi thông thoáng hơn. Như vậy sẽ giảm được áp lực dân cư, mật độ dân số lên hạ tầng giao thông khu vực trung tâm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm