Đà Nẵng: Xử phạt hai showroom được cho là cấm cửa người Việt

Theo đó, showroom H.A Cao su thiên nhiên (148 Xuân Thủy, quận Cẩm Lệ) của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Tuệ Dân được cho là chỉ bán cho khách đoàn Trung Quốc đã bị xử phạt 15 triệu đồng. Đơn vị này bị xử phạt về hành vi kinh doanh sản phẩm thiếu nhãn mác phụ, niêm yết giá không rõ ràng. Ngoài ra, lực lượng quản lý thị trường yêu cơ sở này phải mở cửa đón tất cả khách hàng đến mua chứ không chỉ khách đoàn Trung Quốc.

 Nhân viên showroom H.A bán hàng cho khách Việt sau thông tin chỉ bán cho khách Trung Quốc và cấm cửa người Việt. Ảnh: LÊ PHI 

Ngoài ra, Chi cục Quản lý thị trường còn xử phạt cửa hàng Shop Sao Đại Hàn trên đường Võ Nguyên Giáp (quận Sơn Trà) 4,8 triệu đồng vì kinh doanh sản phẩm không có nhãn mác phụ. Đây là cửa hàng do người Hàn Quốc làm chủ và kinh doanh buôn bán ghi chủ yếu bằng tiếng Hàn Quốc và chỉ phục vụ khách đoàn Hàn Quốc mà cấm cửa tất cả du khách trong đó “cấm” cả người Việt. Được biết, quản lý thị trường TP Đà Nẵng cũng đã yêu cầu cơ sở này phải mở cửa đón khách.

Trước đó như Pháp Luật TP.HCMđã phản ánh, sáng 23-12, Đội 9 Quản lý thị trường quận Cẩm Lệ đã làm việc với showroom H.A cao su thiên nhiên (địa chỉ 148 Xuân Thủy, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) thuộc Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Tuệ Dân trước thông tin cơ sở này chỉ bán hàng cho người Trung Quốc và cấm cửa người Việt.

Theo quan sát, showroom H.A có diện tích khá rộng, bên trong trưng bày các sản phẩm làm từ cao su thiên nhiên như chăn, gối, đệm… với giá bán công khai. Sau khi khách mua hàng nhân viên sẽ cho sản phẩm vào túi nylon và hút chân không để bỏ gọn vào túi xách, valy. Nhiều bảng hiệu quảng cáo về cao su thiên nhiên được trưng bày bằng tiếng Trung và Việt. Tại đây có khoảng 20 nhân viên, quản lý và bảo vệ.

Về thông tin “cấm cửa” người Việt Nam và chỉ bán cho du khách Trung Quốc, đại diện người quản lý showroom H.A khẳng định: “Chúng tôi không có cấm bán cho người Việt. Tuy nhiên, showroom chủ yếu bán cho khách đoàn du lịch vì có ký kết với đơn vị lữ hành. Chúng tôi liên kết với công ty du lịch để đưa khách đến đây mua sắm”.

Còn shop Sao Đại Hàn nằm trên đường Võ Nguyên Giáp (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) cũng có thông tin cho biết chỉ chuyên phục vụ khách đoàn cho người Hàn Quốc và cấm khách lẻ vào mua sắm. Người Việt và các khách nước ngoài không đi theo đoàn cũng bị cấm cửa vào mua sắm tại shop Sao Đại Hàn này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm