Đã sửa thiết kế lòe loẹt trên đường Phạm Ngọc Thạch

Theo ghi nhận của PV, công trình chiếu sáng đường phố nhân dịp Tết Nguyên đán trên đường Phạm Ngọc Thạch đã được điều chỉnh cho màu sắc bớt lòe loẹt. Cụ thể, số màu đỏ điểm cho các quầng sáng xung quanh bông hoa đã được giảm bớt, tăng thêm hoa màu vàng và hồng.

Thiết kế đã được giảm bớt màu đỏ. Ảnh: LÊ THOA.

Ông Thanh (xe ôm tại khu vực Hồ con Rùa) cho biết: "Mấy hôm nay, thấy có người đặt thang sửa cái này cái kia cho thiết kế ánh sáng tại khu vực này, màu đỏ được lấy xuống, thay thế màu vàng với màu xanh lên rồi. Thấy cũng đỡ hơn, lúc đầu thì quá màu mè, nhức mắt".

Màu đỏ đã được gỡ xuống, thay bằng nhiều màu vàng, xanh, hồng,... Ảnh: LÊ THOA

Trước đó, có nhiều ý kiến cho rằng thiết kế ánh sáng tại đường Phạm Ngọc Thạch quá lòe loẹt, màu mè; có thể gây ảnh hưởng đến việc giao thông của người đi đường.

Ông Võ Trọng Nam – Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể Thao TP cũng thừa nhận: “Hiện nay có nhiều ý kiến đóng góp cho rằng đường Phạm Ngọc Thạch có nhiều màu lòe loẹt quá. Hội đồng nghệ thuật đi thẩm định và cũng nhận ra điều đó. Vì vậy sắp tới Sở sẽ cho chỉnh sửa trên đóng góp đó, sẽ điều chỉnh cho màu sắc nhẹ nhàng hơn, ít màu sắc lại, đặc biệt là giảm màu đỏ đi”.

Trước đó, thiết kế trên đường Phạm Ngọc Thạch được nhiều ý kiến góp ý về màu sắc quá lòe lọet. Ảnh: LÊ THOA

Trong đó, lượng màu đỏ khá nhiều, nằm xen lẫn các màu khác. Ảnh: LÊ THOA

Ông Nam cũng cho biết đây là con đường cho Thanh niên khi ở đó có Nhà Văn hóa Thanh Niên, Thành Đoàn, khu vực Hồ con Rùa. “Đây là trục đường dành cho Thanh niên nên nếu lại dùng các chi tiết búp măng, huy hiệu đoàn như mọi năm thì không mới. Vì vậy, Hội đồng đã tìm ra thiết kế là những bông hoa mùa xuân đầy màu sắc, phát ra những sóng âm thành từng vệt, tỏa ra, tạo sự trẻ trung, tươi sáng, vui nhộn” – ông Nam phân tích.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm