Đã xác định nguyên nhân vỡ bờ bao ở quận 12

Liên quan đến sự cố vỡ bờ bao tại cống hộp số 4, phường Thạnh Xuân (quận 12, TP.HCM) mặc dù lực lượng chức năng đã nhanh chóng khắc phục, bơm nước ra ngoài. Tuy nhiên, trong sáng 17-10, nhiều khu vực tại đây vẫn còn ngập nước, nhiều nơi bùn đất ngập dày, nước vẫn còn bốc mùi khó chịu.

Sự cố vỡ bờ bao khiến nước tràn vào nhà dân ở quận 12 gây ngập nặng.

Trong các diện tích bị ngập, ngoài khu vực nhà dân còn một diện tích cây trồng, vật nuôi của người dân bị ảnh hưởng. “Nước tràn vào như , đồ đạc ngập hết. Cả nhà không biết kiếm đâu ra chỗ ngủ. Cả đêm chuyển đồ đạc” - một người dân nói.

Cho đến sáng 17-10, nước vẫn còn ngập tại nhiều khu vực tại đây.

Nhiều người dân cũng lâm vào tình trạng tương tự, sinh hoạt bị đảo lộn. Gia đình bà Nguyễn Thị Tư (59 tuổi) bị thiệt hại khá nặng, một số cá cảnh bị nước cuốn trôi, thiệt hại tiền triệu. “Gia đình tôi nuôi gần 20 hồ cá cảnh, nước trôi một lượng lớn” - bà Tư nói. Trong khi đó, nhiều diện tích trồng rau muống, mai của người dân cũng bị ngập, hư hại.
Sáng cùng ngày, lãnh đạo Trung tâm Chống ngập đến hiện trường, nhận định được đưa ra là do van ngăn triều cường cống Đá Hàn bị sự cố về hệ thống điện nên không thể vận hành ngăn nước triều. Hiện tại, cống Đá Hàn đã được sửa xong để tiếp tục mở cống, tiến hành bơm, rút nước để đến 15 giờ chiều sẽ đóng cống ngăn triều cường.
Trước đó, như đã đưa tin, sau khi sự cố vỡ bờ bao xảy ra, chính quyền sở tại đã nhanh chóng có mặt, tiến hành sơ tán người dân. Huy động lực lượng tại chỗ để bơm nước, khắc phục sự cố. Hiện con số thiệt hại đang được thống kê.

Cũng trong sáng nay, Chủ tịch UBND phường Thạnh Xuân Vũ Anh Đức cũng có mặt giám sát tại khu vực xảy ra sự cố. Ông Đức cho biết: “Trước đây khu vực này cũng bị ngập do triều cường nhưng tình trạng ngập không quá nghiêm trọng. Lần này, do bờ bao bị vỡ bất ngờ nên người dân không trở tay kịp, nước tràn vào nhà”. Ông Đức thông tin thêm trước mắt UBND phường Thạnh Xuân sẽ hỗ trợ 2 triệu đồng/hộ chịu thiệt hại nặng, sau đó sẽ rà soát lại tất cả hộ dân để có phương án hỗ trợ thêm.

Một số hình ảnh do PV ghi nhận tại hiện trường:

Nước vẫn chưa rút hết ở khu vực vỡ bờ bao.

Đến sáng 17-10, lực lượng chức năng vẫn đang bơm nước ra ngoài.

Một số nhà bị vỡ ống nước nên không có nước sạch để dùng.

Có khu vực trũng thấp bị ngập sâu gây nguy hiểm cho đi lại.

Đoạn bờ bao bị vỡ.

Nước ngập trắng xóa xung quanh khu vực bờ bao bị vỡ.

Gia đình chị Phạm Thị Thủy đang dọn những két giấy đi hong khô.

Chị Phạm Thị Thủy âu sầu trước đống đồ bị ướt sũng.

Người dân đang dọn dẹp các bao cát được dùng để chắn tối qua.

Nước lớn khiến cuộc sống sinh hoạt của người dân bị đảo lộn.

Nước lớn đổ vào đột ngột khiến nhiều người dân không kịp di chuyển đồ đạc, tài sản.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm