Đại biểu muốn tặng bức “Gạc Ma- Vòng tròn bất tử” cho Quốc hội

Đây là quà tặng của họa sĩ Bùi Lệ Trang (sinh năm 1973 tại Phú Yên) cho Công ty Văn hóa Sáng tạo First News – Trí Việt, nhằm tri ân 64 liệt sĩ đã hy sinh trong sự kiện bảo vệ đảo Gạc Ma vào ngày 14- 3- 1988. Toàn bộ số tiền thu được, sẽ được dành tặng cho 64 gia đình liệt sĩ Gạc Ma.

Bức tranh“Gạc Ma - Vòng tròn bất tử”.

Mới đây, Giáo sư - Bác sĩ, Anh hùng lao động Nguyễn Thị Ngọc Phượng khi biết về cuộc đấu giá ý nghĩa này, bà đã đưa ra mức giá 100 triệu đồng cho bức tranh “Gạc Ma - Vòng tròn bất tử”.

Với vai trò là một Đại biểu Quốc hội, Bác sĩ Nguyễn Thị Ngọc Phượng cũng cho biết: “Nếu mua được bức tranh “Gạc Ma – Vòng tròn bất tử”, tôi sẽ trao tặng lại cho Quốc hội Việt Nam”.

Bên cạnh đó, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Thiếu tướng Lê Mã Lương đã đưa ra mức giá 50 triệu đồng ngay trong buổi công bố.

Bức tranh “Gạc Ma - Vòng tròn bất tử”có kích thước 1.6x2.2m, được vẽ bằng chất liệu sơn dầu. Với bức tranh này, họa sĩ Bùi Lệ Trang đã tái hiện cuộc hải chiến đầy đau thương, giữa một bên là những người lính công binh của Việt Nam đang làm nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ đảo Gạc Ma; còn bên kia là những nòng súng hung bạo của quân Trung Quốc đang xâm chiếm trái phép đảo Gạc Ma của Việt Nam. Những loạt đạn pháo bắn ra xối xả, biển xanh cồn lên những cột sóng.

Trên nền biển xanh trong ấy, nổi bật lên hình ảnh lá cờ Tổ quốc đang bay phấp phới trong tay chiến sĩ Trần Văn Phương như một biểu tượng của lòng quả cảm, kiên cường của các chiến sĩ Gạc Ma. Tuy nhiên, dưới loạt đạn pháo hung bạo, 64 chiến sĩ Gạc Ma đã ngã xuống và nằm lại dưới đáy biển sâu. Bức tranh được họa sĩ Bùi Lệ Trang thực hiện trong vòng một tháng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm