Chủ tịch Quốc hội NGUYỄN SINH HÙNG:

Đại biểu Quốc hội cũng sợ dân ra phết đấy chứ

ĐBQH nếu làm tốt tinh thần ấy thì mọi ĐBQH sẽ được dân ủng hộ, đồng tình.

Vậy phải làm rõ là ĐBQH cũng sợ dân ra phết đấy chứ, có ông nào không sợ dân đâu? Ta xây dựng pháp luật cũng là nói về nhân dân, phải thể hiện tinh thần giám sát, lắng nghe dân. Dân như ắcquy nạp cho mình, mình là ắcquy, dân là điện. Người ta nạp cho mình thì mới được, người ta không nạp cho mình thì không hoạt động được. Nhiều anh đi đọc hộ bài của người khác thì không được đâu, sẽ mất điện.

(Theo Lao Động)

Thiếu tướng PHAN ANH MINH, Phó Giám đốc Công an TP.HCM:

50% vụ buôn lậu có bóng dáng hải quan

Hiện có năm lĩnh vực có nguy cơ phát sinh tiêu cực lớn, trong đó đứng đầu là lĩnh vực xuất nhập khẩu hàng hóa, 50% vụ buôn lậu tại TP đằng sau là bóng dáng của nhân viên hải quan. Ngành tài chính ngân hàng cũng đang tiềm ẩn một số vụ án có thể khởi tố, vấn đề còn lại là lượng giá tác động của nó đối với ngành tài chính. Nước ta hiện có dấu hiệu tư bản tài chính lũng đoạn, có thể lũng đoạn tới một bộ phận quản lý.

Dù đã xử lý nhiều vụ án nhưng không nên tự hào vì việc xử lý rất chậm. Trong các loại án bị trả điều tra, điều tra bổ sung, án tham nhũng đứng đầu. Thậm chí có những vụ án bị điều tra bổ sung 3-4 lần, tỉ lệ hủy cũng nhiều. Sở dĩ có tình trạng này là cán bộ tiến hành tố tụng ở các cấp rất thận trọng và cầu toàn khi đối đầu với người tham nhũng.

(Theo VNExpress)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm