Đắk Nông: Đình chỉ công tác bốn cán bộ kiểm lâm

Đỗ Ngọc Trai (hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Đắk G’long), Trần Đình Quang (hạt phó phụ trách Trạm Kiểm lâm địa bàn xã Quảng Sơn), Nguyễn Tuấn Anh (trạm phó Trạm Kiểm lâm xã Quảng Sơn) và Lê Xuân Trường (kiểm lâm viên, phó Ban Lâm nghiệp xã Quảng Sơn). Lý do đình chỉ là để kiểm tra trách nhiệm trong việc để một doanh nghiệp và một số người dân cất giấu hơn 250 m3 gỗ lậu nhưng không kiểm tra, phát hiện và ngăn chặn.

Hiện trường một vụ phá rừng xảy ra tại xã Quảng Sơn, Đắk G’long. Ảnh: ĐẠI DŨNG

Trước đó, ngày 5-4, khi kiểm tra xưởng gỗ của doanh nghiệp tư nhân Quốc Triệu (ở xã Quảng Sơn, Đắk G’long), cơ quan chức năng phát hiện hơn 42,5 m3 gỗ tròn (nhóm V đến nhóm VIII) mới khai thác, không có dấu búa kiểm lâm. Thời điểm kiểm tra, doanh nghiệp này không xuất trình được giấy tờ hợp pháp của số gỗ. Mở rộng kiểm tra, tại ba vị trí khác thuộc thôn 3A, xã Quảng Sơn, đoàn kiểm tra còn phát hiện thêm 216 m3 gỗ tròn (nhóm III đến nhóm VII) không có nguồn gốc hợp pháp.

Chi cục Kiểm lâm tỉnh Đắk Nông cũng cho biết từ đầu năm đã phát hiện 31 m3 gỗ không rõ nguồn gốc tại doanh nghiệp tư nhân Quốc Triệu. Chi cục đã yêu cầu Hạt Kiểm lâm Đắk G’long tăng cường kiểm tra, giám sát các đơn vị chủ rừng, đặc biệt là các đơn vị chế biến lâm sản trên địa bàn, tuy nhiên hạt kiểm lâm huyện này không thực hiện theo chỉ đạo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm