Đắk Nông: Trụ sở xã vắng hơn ‘chùa Bà Đanh’ sau tết

Chiều 15-2, PV một số cơ quan báo chí về một số xã của huyện Đắk R’lấp (Đắk Nông) ghi nhận tình hình ra quân sản xuất đầu năm cũng như vấn đề giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân sau kỳ nghỉ tết dài ngày.

14 giờ, nhóm PV có mặt tại xã Đạo Nghĩa để liên hệ công tác nhưng trụ sở không một bóng người. Rảo bước một vòng quanh trụ sở, nhóm PV ghi nhận tất cả phòng từ chủ tịch, các phó chủ tịch, phòng một cửa, công an xã… đều khóa cửa. Bên ngoài, nhà để xe cán bộ ủy ban không có một chiếc xe nào. Nhiều người dân đến liên hệ làm việc đầu năm đành quay về tay không.

Trụ sở Đảng ủy, HĐND, UBND xã Đạo Nghĩa vắng vẻ sau tết.

Đắk Nông: Trụ sở xã vắng hơn ‘chùa Bà Đanh’ sau tết ảnh 2

Phòng làm việc của tất cả lãnh đạo UBND xã Đạo Nghĩa đều cửa đóng then cài.

Cầm mớ giấy tờ trên tay, anh Trương Đình Anh (trú thôn Quảng Lộc, xã Đạo Nghĩa) buồn bã cho biết từ sáng đến giờ đã ba lần mang giấy tờ lên trụ sở UBND xã làm thủ tục tách khẩu để kịp xuống Sài Gòn làm việc nhưng ủy ban không có người làm việc.

“Đáng lẽ tối nay tôi đi TP.HCM để sáng mai kịp xuống công ty làm việc sớm. Giấy tờ vẫn chưa ký được nên đành phải hủy vé. Xuống chậm, công việc dưới TP ảnh hưởng rất nhiều. Hôm nay là ngày làm việc đầu tiên mà không hiểu sao xã không có ai” - anh Đình Anh cho biết.

 

Nhà xe cán bộ xã Đạo Nghĩa không một bóng người, bóng xe dù trong giờ làm việc.

Người dân sống gần trụ sở ủy ban cho biết buổi sáng xã có mở cửa họp mặt được một chút rồi cán bộ về rất sớm. Buổi chiều không thấy cán bộ xã đến làm việc.

Chờ gần một tiếng đồng hồ, không thấy bóng cán bộ nào đến nhiệm sở, phóng viên liên lạc vào số điện thoại ông Vi Văn Sơn – phó chủ tịch UBND xã Đạo Nghĩa thì ông cho hay đang bận đi xuống thôn. Ông Sơn sau đó cho số điện thoại ông Quyết (một phó chủ tịch khác) để liên hệ làm việc. Tuy nhiên, khi điện thoại cho ông Quyết thì ông này trả lời đang bận đi kiểm tra phá rừng từ sáng sớm theo tin báo của người dân. Điện vào số máy ông Bí thư Đảng ủy thì máy không thể liên lạc được.

 

Phòng một cửa không có cán bộ làm việc.

Hơn 15 giờ, PV chuẩn bị ra về thì gặp ông Nguyễn Viết Hoàng - cán bộ văn phòng UBND xã Đạo Nghĩa đang trên đường lên trụ sở. Ông Hoàng cho biết lãnh đạo xã đều đi vắng hết. Khi PV hỏi “lãnh đạo đi vắng thì các cán bộ khác phải đến làm việc, tại sao trụ sở lại vắng hoe?”, ông Hoàng không trả lời mà bỏ đi chỗ khác.

Trong khi trụ sở UBND xã Đạo Nghĩa vắng hơn "chùa Bà Đanh" thì cách đó khoảng 3 km, tại trụ sở xã Nghĩa Thắng cán bộ đi làm đầy đủ, công việc đi vào nề nếp ngay trong ngày 15-2.  “Từ sáng đến giờ chúng tôi đã giải quyết hàng chục bộ hồ sơ giấy tờ. Xã giải quyết thủ tục hành chính cho bà con nhanh gọn vì họ chủ yếu là những người đi làm ăn xa phải đi gấp” - ông Đoàn Huy Cường, Phó Chủ tịch xã Nghĩa Thắng, thông tin.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm