Quảng Nam:

Dân bức xúc chặn xe chở vật liệu thi công đường cao tốc

Ngày 26-9, người dân thôn Cẩm Văn Bắc mang ghế nhựa, bao cát dựng thành hàng rào chắn ngang Tỉnh lộ DT 605 (đoạn qua tổ 2, thôn Cẩm Văn Bắc) nhằm cản trở đường di chuyển của các xe chở vật liệu thi công đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi. 

Theo như nhiều người dân ở địa phương này cho biết, trong thời gian thi công tuyến đường cao tốc nói trên, hàng ngày người dân phải gánh chịu tình trạng ô nhiễm do xe chạy thải bụi ra xung quanh.

Người dân tụ tập chặn xe. Ảnh: Quang Nam

Nhưng điều khiến nhiều người bức xúc hơn đó chính là trong quá trình vận chuyển, nhiều đoạn đường ở địa phương đã bị những phương tiện chuyên chở làm hư hỏng nghiêm trọng. 

Ông N.V.M (một người dân trong thôn), bức xúc: “Từ đầu năm đến nay, xe chở cát sạn, xi măng phục vụ thi công đường cao tốc liên tục lưu thông qua tuyến đường này khiến mặt đường ngày càng xuống cấp. Đặc biệt, bà con ở đây không tài nào chịu nổi cảnh sống chung với bầu không khí ô nhiễm trầm trọng”.

Trước đó, sáng 25-9, hàng trăm người dân đã quyết định tổ chức chặn xe và nhất quyết túc trực cản trở xe công trình với mục đích đến khi nào phía doanh nghiệp vận tải chịu đứng ra xử lí ô nhiễm mới thôi. 

Đã không ít lần bà con đánh tiếng yêu cầu các doanh nghiệp vận tải đứng ra chịu trách nhiệm giải quyết nhưng họ (doanh nghiệp vận tải-PV) vẫn tỏ ra rất thờ ơ.

Người dân dùng ghế và các vật dụng chặn xe. Ảnh: Quang Nam.

Ông Nguyễn Hữu Tuân (chủ tịch UBND xã Điện Hồng), cho biết: “Chúng tôi đã cử lực lượng xuống hiện trường vận động người dân chấm dứt chặn xe để chờ xã báo cáo lên cấp trên can thiệp. Ngoài ra, xã sẽ làm việc với đơn vị thi công đường cao tốc nhằm yêu cầu xử lí ô nhiễm bằng cách cho xe phun nước mặt đường”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm