Dân bức xúc vì trạm thu phí trùng trùng điệp điệp

Chủ tịch UB Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh điều này khi trình bày ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân trước Quốc hội ngày 20-10.

Trạm thu phí trùng trùng

Các trạm thu phí dự án BOT còn nhiều bất cập. “Khoảng cách thu phí chưa hợp lý, phí chồng phí khiến người dân, doanh nghiệp gặp khó khăn, nhất là bà con sinh sống và doanh nghiệp ở gần các trạm thu phí”, ông Nhân trình bày.

Qua đó, kiến nghị Chính phủ chỉ đạo các cơ quan chức năng rà roát việc đầu tư, tổ chức thu phí BOT giao thông, quản lý chặt về mức phí và quy định khoảng cách thu hợp lý.

Ông Nguyễn Thiện Nhân: "Cử tri nhân dân bức xúc vì TP.HCM và Hà Nội cứ mưa lớn hoặc triều cường là ngập úng". Ảnh: CHÂN LUẬN

Đối với TP.Hà Nội và TP.HCM, người dân bức xúc vì quy hoạch chưa hợp lý khiến quá tải về mật độ dân cư đô thị, hạ tầng khiến tình trạng ùn tắc giao thông kéo dài, úng ngập nghiêm trọng gây nhiều khó khăn cho sản xuất và sinh hoạt.

Ngoài ra, vấn nạn xe thô sơ, xe tự chế chở hàng cồng kềnh ngang nhiên trên đường, trái quy định của pháp luật, gây tai nạn nghiêm trọng cũng khiến cử tri bức xúc.

Vụ việc ông Trịnh Xuân Thanh vẫn "nóng"

Cử tri và Nhân dân đánh giá cao quyết tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước tập trung phòng, chống tham nhũng, lãng phí, đưa ra xét xử 6 vụ án tham nhũng lớn và ban hành Nghị quyết Hội nghị lần thứ tư, Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Tuy nhiên, thực tế là vừa qua việc xử lý trách nhiệm của người đứng đầu chưa nghiêm, việc xử lý các vụ việc tham nhũng chưa thực sự thỏa đáng, chưa đủ sức răn đe.

Đặc biệt vụ vi phạm của ông Trịnh Xuân Thanh vẫn khiến người dân hết sức quan tâm, nhất là khi cho đến nay ông này vẫn "bặt vô âm tín".

"Việc một cán bộ dù làm thua lỗ hàng ngàn tỷ đồng của Nhà nước nhưng vẫn được bổ nhiệm giữ các chức vụ quan trọng tại Bộ Công thương và UBND tỉnh Hậu Giang khiến người dân rất bức xúc", ông Nhân nói. 

Ngoài ra, một vấn đề nhức nhối không thể lơ là đó là Trung Quốc vẫn tiếp tục gia tăng các hoạt động bồi đắp, xây dựng nhiều sân bay, cảng, bố trí vũ khí tại các bãi đá, đảo thuộc quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam, vi phạm nghiêm trọng Công ước Liên hiệp quốc về Luật biển năm 1982 và Tuyên bố về ứng xử của các bên ở Biển Đông được ký giữa các nước ASEAN và Trung Quốc (DOC).

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy