Dân 'cảnh báo' việc người Trung Quốc mua đất ở ven biển

Liên quan đến việc cử tri phản ánh việc người Việt Nam đứng tên nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất rồi bán lại cho người nước ngoài, chủ yếu là người Trung Quốc tại khu vực Tam Thanh, TP Tam Kỳ (Quảng Nam), tỉnh Quảng Nam đã chỉ đạo Sở TN&MT phối hợp với UBND TP kiểm tra, rà soát.

Đồng thời, lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Nam cũng đề nghị các cơ quan liên quan của TP Tam Kỳ theo dõi nắm bắt tình hình để có biện pháp chấn chỉnh kịp thời. Ngoài ra, tổ chức tuyên truyền, vận động bà con nhân dân tại địa phương hiểu rõ tránh tình trạng bị kẻ xấu lợi dụng.

Cử tri phản ánh việc người Trung Quốc mua đất ở ven biển Tam Thanh.

Trao đổi với PV Pháp Luật TP.HCM vào chiều 15-7, ông Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch UBND xã Tam Thanh, cho hay hiện nay, theo thông tin nhận được thì chưa có chuyện người Trung Quốc mua đất ở tại địa phương. Người mà mua bán đúng theo quy định của pháp luật để qua công chứng nhà nước toàn người Việt Nam, không có người Trung Quốc.

Từ khi có làng bích họa, du khách đến ngày càng đông

“Người dân lo lắng nên họ phát biểu, trao đổi trên các diễn đàn để cảnh báo. Còn người mua đất ở khu vực này thì là người một số nơi như Hội An, cũng có một người ở Hà Nội tới mua và một số người địa phương. Toàn bộ đất qua công chứng là người Việt Nam mua hết, còn mua bán trái pháp luật, qua tay không có “bìa đỏ” thì chuyện này mình chưa nắm được” - ông Bình thông tin.

Cũng theo ông Bình, địa phương tiếp tục theo dõi, xác minh những trường hợp mua đất trao tay, trái quy định pháp luật.

Được biết, Tam Thanh “nổi tiếng” với làng bích họa do nhiều họa sĩ Hàn Quốc vẽ trước đó thu hút khách du lịch đến ngày càng nhiều. Đồng thời, đây là nơi diễn ra lễ khai mạc Festival di sản Quảng Nam 2017 với chủ đề “Hành trình kết nối di sản”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm