Dân chặn xe rác vào bãi Ô Môn

Người dân giải thích do không chịu nổi mùi hôi thối bốc ra từ bãi rác, tình trạng nước rỉ từ bãi rác gây ô nhiễm không khí, nguồn nước, ảnh hưởng đến sinh hoạt, sản xuất. Đây đã là lần thứ ba người dân kéo đến khu xử lý rác thải nói trên để phản ứng về tình trạng ô nhiễm do rác thải gây ra.

Cùng ngày, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thị Hồng Ánh cùng lãnh đạo sở, ngành và chính quyền địa phương có mặt tại khu xử lý rác thải để đối thoại với người dân. Đề đạt nguyện vọng của mình, người dân yêu cầu ngưng ngay việc vận chuyển rác về khu này cho đến khi xây dựng xong các hạng mục của nhà máy xử lý rác. Sau khi lắng nghe ý kiến người dân, bà Ánh nói TP sẽ chỉ đạo các sở, ngành làm tất cả những gì có thể để giảm thiểu ảnh hưởng từ bãi rác đến đời sống, sinh hoạt, sức khỏe của người dân. Trước mắt, TP chỉ đạo cho ban quản lý dự án, đơn vị thi công khắc phục ô nhiễm không khí, nguồn nước. Bà Ánh cũng cho biết tháng 5, TP bắt đầu xây dựng các hạng mục công trình của nhà máy xử lý chất thải rắn và sau 18 tháng sẽ hoàn thành, khi đó sẽ giảm gây ô nhiễm ra môi trường bên ngoài.

 
Người dân chặn xe chở rác vào bãi đổ rác Ô Môn. Ảnh: G.TUỆ

Ngày 20-4, hàng trăm người dân xã Tam Hiệp (huyện Núi Thành, Quảng Nam) cầm xẻng, cuốc, góp tiền thuê xe tải chở hàng chục tấn đất, đá đến lấp miệng cống xả nước thải từ các nhà máy đóng tại Khu công nghiệp (KCN) Bắc Chu Lai. Nguyên nhân do quá bức xúc trước việc các nhà máy tại đây đã xả trực tiếp nước thải không qua xử lý ra mương Cầu, gây ô nhiễm nặng nề khu vực, ảnh hưởng việc sản xuất nông nghiệp của bà con.

Theo ghi nhận, miệng cống xả thải của KCN Bắc Chu Lai đã bị hàng chục mét khối đất đỏ bịt lại. Mương Cầu dài gần 2 km thường xuất hiện cá chết hàng loạt. Ông Lê Chí, Chủ tịch UBND xã Tam Hiệp, cho hay: “Lãnh đạo xã có nhận được thông tin người dân kéo ra lấp miệng cống KCN do bức xúc, phản ánh nhiều lần nhưng vẫn không được giải quyết”.

G.TUỆ - L.PHI

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm