Dân ở nhà cao tầng tá hỏa vì rung chấn tại Hà Nội

Trao đổi với phóng viên Vietnam+, anh Quân, sống tại tầng 14 chung cư làng quốc tế Thăng Long vẫn chưa hết hoàn hồn sau sự cố. Anh cho hay, vào khoảng 21 giờ, anh đang ở hành lang bỗng thấy chóng mặt, mọi thứ quay quay. Ngay sau đó, từ các căn hộ, người dân túa ra, chạy về phía lối thoát hiểm, miệng không ngừng kêu có động đất.

“Hoảng quá, tôi bế vội đứa con chạy một mạch xuống dưới sân chung cư. Xuống đến nơi mới thấy mọi người cũng đã đứng chật cứng. Ai cũng tỏ ra rất sợ hãi,” anh Quân nói.

Dân ở nhà cao tầng tá hỏa vì rung chấn tại Hà Nội ảnh 1

Cư dân Làng quốc tế Thăng Long xuống tầng 1 để tránh nạn. (Ảnh: CTV)

Cho đến khoảng 21 giờ 15 phút, dư chấn đã qua đi nhưng vẫn còn khá đông người tập trung, chưa dám về nhà. Cộng tác viên của Vietnam+ tại làng quốc tế Thăng Long khẳng định, nhiều gia đình không dám về nhà vì lo sợ sự việc tương tự sẽ tiếp tục diễn ra.

Tại khu đô thị Xa La, anh Quảng, sống tại tầng 14 hiện vẫn đang đứng dưới sân khu đô thị. Khi sự cố xảy ra, anh chỉ kịp bế vội đứa con chạy theo cầu thang bộ để xuống dưới.

 “Một số người vào thang máy đang di chuyển xuống thì thang máy bị cắt điện. Họ rất hốt hoảng, rất may ngay sau đó thang máy lại được cấp điện trở lại,” anh Quảng cho biết.

Tá hỏa vì dư chấn này, một số người dân đã liên hệ với người thân để chuyển gia đình từ các khu chung cư cao tầng đến những nơi thấp hơn cho an toàn.

Chị Bùi Thị Vinh, CT8 Văn Quán cho hay, hiện chị đã bắt taxi để về nhà mẹ đẻ ở xã Tả Thanh Oai (Thanh Trì, Hà Nội). Chị cho hay, nhà có con nhỏ nên không dám để cháu ở nhà cao tầng, sợ đêm nếu động đất tiếp tục xảy ra không chạy được.

Theo cập nhật của chúng tôi, tại một số khu chung cư như An Sinh, Mỹ Đình, làng quốc tế Thăng Long, và một số ký túc xá khu vực Cầu Giấy, đến 22 giờ 15 phút, nhiều người vẫn chưa dám lên nhà vì lo sợ. Một số thì túm lại bên quán trà đá cho bớt lạnh, bàn tán xôn xao về hiện tượng này.

Tuy nhiên, trao đổi với phóng viên Vietnam+, Tiến sĩ Lê Huy Minh, Phó Viện trưởng phụ trách (Viện Vật lý Địa cầu, thuộc Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam) cho hay, việc người dân cảnh giác là rất tốt. Song, đến thời điểm hiện tại, những cư dân nhà chung cư có thể yên tâm về nhà nghỉ ngơi.

Ông Minh nói, trận động đất này có thể có dư chấn. Và chắc chắn những dư chấn sẽ không thể có cường độ mạnh bằng trận động đất chính vừa xảy ra được.

Theo Nhóm PV (Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm