Dân TP.HCM ùn ùn đẩy xe đi sửa vì chết máy

Nhiều người than phiền vì không thoát khỏi cảnh khổ vì ngập nước.
Quận Bình Thạnh, nhất là đoạn quốc lộ 13, Xô Viết Nghệ Tĩnh, Ung Văn Khiêm… đều rơi vào cảnh ngập sâu từ tối qua (25-11), mãi không rút. Các xe chết máy đều phải dắt bộ về nhà.

Ô tô chết máy trên đường D5 đang được sửa. Ảnh: L.THOA

Trên đường D5, D2, Xô Viết Nghệ Tĩnh (quận Bình Thạnh), nhiều người đã dắt bộ xe máy đi tìm tiệm để sửa xe. Anh Việt (ngụ quận Bình Thạnh) cho biết khoảng 22 giờ đêm 25-11, khi anh di chuyển qua quốc lộ 13 thì gặp nước ngập sâu nên xe chết máy.
Anh Việt kể: “Lúc đó vì quá tối, mà ngập nên tôi phải dắt bộ quay về nhà. Dắt bộ hơn hai cây số, về tới đuối quá nên đành cất xe trong nhà, sáng nay mới dắt đi sửa. Mà xui quá, ở tiệm sửa xe người ta xếp hàng chờ tới lượt nên tôi đành dắt về nhà lại. Mai mượn xe khác đi làm, rồi lúc nào rảnh mang nó đi sửa cũng được”.

Tại quận Bình Thạnh, sáng 26-11, nhiều người dắt xe bị chết máy vào tối qua đi sửa. Ảnh: L.THOA

Đồng cảnh, xe của bạn Long (sinh viên Trường Hutech) cũng bị chết máy ở ngay đường D5 vào tối 15-11, sáng ra mới dắt đi sửa nhưng phải đợi từ lúc 9 giờ đến 11 giờ mới tới lượt. “Chỗ này trước đây cũng hay ngập nhưng phải nói đây là lần ngập kinh khủng và mưa kinh khủng nhất” - Long thở dài.
Trên đường D5, tiệm sửa xe cô Tư (nơi bạn Long đang đứng) có rất nhiều xe đã và đang chờ sửa. Cô Tư cho biết: Từ lúc 7 giờ sáng, 3-4 thợ phải sửa liên hồi không kịp nghỉ ngơi, số xe cũng không đếm nổi vì quá lu bu. Xe chết máy do ngập nước nên sửa mất rất nhiều thời gian, có xe sửa từ 7 giờ đến 9 giờ mới xong. Nhiều người để xe rồi về, hẹn lúc khác lấy vì không đợi được.

Tiệm sửa xe trên đường D5 quá đông khách. Ảnh: L.THOA

Anh Quang (ngụ quận 7) trên đường đi làm thì bị chết máy trên đường D1 vào sáng nay. “Trời ơi, nước ngập lên cả yên xe luôn, kinh khủng. Đây này, sửa xong rồi mà nước trong xe còn chảy rò rỉ ra nè, ghê quá. Hôm nay sửa xe xong phải về nhà nghỉ ngơi luôn” - anh Quang thốt lên. Anh cho biết giá sửa xe của mình mất 200.000 đồng, tuy đắt hơn bình thường nhưng đành kệ.

Nhiều người phải đứng ngoài chờ rất lâu. Ảnh: L.THOA

Không chỉ có xe máy gặp cảnh chết máy mà trên đường D5 giao với Xô Viết Nghệ Tĩnh cũng có hai ô tô đang đậu sau khi thoát khỏi điểm ngập. Anh H. (ngụ Đồng Nai) đang xem thợ sửa xe mở và kiểm tra xe của mình. Anh H. cho biết hôm qua khoảng 22 giờ, anh chạy từ Đồng Nai lên, khi qua đường D5 thì bị chết máy.
“Nước ngập hết bánh xe ô tô luôn. Kinh thật. Tôi chưa từng bị thế này bao giờ. Khi xe chết máy, tôi phải kêu rất nhiều người đẩy xe ra khỏi chỗ ngập. Nhích mãi cũng tới đoạn này đành đỗ tạm trên đường. Sáng nay mới kêu thợ qua sửa, còn không biết sửa được hay không” - anh H. lo lắng nói.
Đến trưa 26-11, xung quanh khu vực này, nhiều tiệm sửa xe vẫn rộn ràng, các tiệm vỉa hè nhỏ cũng trở nên đắt khách.

Cũng tại quận Bình Thạnh, trong con hẻm nhỏ 201 phường 26, quận Bình Thạnh có ít nhất hai tiệm sửa xe vô số khách. Người đến trước sẽ sửa trước, người đến sau sửa sau.

Xe dựng trước tiệm chờ đến lượt sửa.

Trước tiệm sửa xe Ái, hơn 10 chiếc xe máy nối đuôi nhau dựng sẵn chờ đợi. Tiệm nhỏ, lại nằm trong hẻm nhưng rất đông khách. Thời điểm này chỉ có hai người thợ nên những người đến sửa phải cặp sát xe vào cả hai bên lề đường để chờ đến lượt.

“Là tiệm quen mà, ổng sửa nhiệt tình lắm, giá cũng vừa phải. Tùy mức độ ngập nước chết máy mà giá khác nhau, lau bugi bình thường thì tầm mười lăm, hai mươi ngàn hà. Ai đến trước thì ổng sửa trước thôi. Tui đến từ lúc còn xếp hàng kìa. Tối qua, tụi nhỏ đi xe này từ quận 1 về, hên là về đến nhà mới chết máy” - chị Ngoan kể chuyện.

Nước ngập vào tận nhà, đến chiều nhiều gia đình mới lau dọn xong. Ảnh: NGUYỄN TRÀ

“Ngập đến tận trong nhà, không chết máy mới lạ, nhà tui hai chiếc lận, để trong nhà nước vô dữ quá hỏng luôn xe, mấy chiếc xe số lại đỡ hơn. Nước ngập vào tận phòng, phải cúp điện sợ điện giật chết người” - một người khách lắc đầu cười.

Sống ở TP.HCM đã được khoảng thời gian dài nhưng với Mai Trần Anh Tú (Gia Lai) đêm 25-11 vẫn là ký ức ám ảnh. “Mình đi từ phường 25 qua phường 26 quận Bình Thạnh, khoảng 3 cây số, lúc về gần tới nhà thì chết máy, sâu lắm luôn, tới yên xe luôn, sau đó phải dắt xe về nhà thôi, có tầm 300 m thôi mà mất hơn 15 phút” - Tú kể chuyện.

Một số hình ảnh tại tiệm sửa xe:

Hai người thợ sửa xe liên tục làm việc không ngơi nghỉ.

Những chiếc xe cặp sát tường chờ đợi đến lượt sửa.

Người vợ phụ chồng sửa xe cho khách.

Làm việc liên tục từ sáng đến giờ, hai vợ chồng đã thấm mệt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm