Dân vùng 'đong ruồi bằng kg' đã cho xe thông

Trước đó, người dân sống gần khu vực bãi xử lý rác thải Nam Sơn (Sóc Sơn – Hà Nội) phản ánh: Từ nhiều ngày nay bị nạn ruồi muỗi ‘tấn công’ khắp mọi ngõ ngách quanh khu vực nhà dân, khiến cho đời sống sinh hoạt của người dân bị đảo lộn.

Quá bức xúc, người dân đã dựng lán từ hôm 18-7, ngăn không cho xe chở rác vào bãi tập kết, xử lý rác thải Nam Sơn. Mong muốn của người dân là được giải quyết về vấn đề môi trường, di dời, bảo hiểm... để đời sống người dân được ổn định. Ngay trong chiều cùng ngày, đại diện người dân bán kính từ 0-500 m đã họp cùng chính quyền địa phương, đại diện Sở Xây dựng, đại diện ban quản lý bãi rác… nhưng chưa tìm được tiếng nói chung.

Ngày 19-7, UBND thành phố Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo nhằm giải quyết về một số vấn đề liên quan, giúp người dân sớm ổn định đời sống. Cũng trong buổi chiều cùng ngày, lãnh UBND huyện Sóc Sơn, lãnh xã Hồng Kỳ, nhân dân quanh vùng bị ảnh hưởng đã cuộc đối thoại để giải quyết, thống nhất các vấn đề còn tồn đọng, người dân còn thắc mắc.

Tại đây, ông Đỗ Minh Tuấn – Phó Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn chia sẻ với báo chí: “Nhân dân cũng muốn vị trí này, vị trí kia nhưng nó phải phù hợp với quy hoạch đất ở nông thôn và các vấn đề khác. Hôm nay bà con không đồng tình về vấn đề bán kính 1.100 m, chúng tôi đã đề xuất sang vị trí khác, nhưng những vị trí đó còn đang vướng quy hoạch giao thông, điện…  đợt tới chúng tôi tiếp tục tiếp thu ý kiến của bà con”.

Cũng theo ông Tuấn ruồi tấn công nhà dân thời điểm vừa rồi do điều kiện thời tiết tạo điều kiện cho việc sinh sôi nảy nở của ấu trùng ruồi, cộng thêm việc mưa nhiều việc san lấp, bao phủ không thực hiện được…

Theo ghi nhận, vào khoảng 20 giờ tối cùng ngà, người dân xã Nam Sơn, huyện Sóc Sơn (Hà Nội), đã dỡ lán và cho xe ra vào bãi tập kết rác. Đường vào bãi rác Nam Sơn được thông suốt. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm