Đang xem xét đơn xin nghỉ việc của bà Kim Thoa

Sau khi Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương xử lý bà Hồ Thị Kim Thoa - Thứ trưởng Bộ Công Thương (kỷ luật hình thức cảnh cáo) và kiến nghị các cơ quan chức năng miễn nhiệm các chức vụ của bà này, ngày 2-8, Bộ Công Thương đã phát đi thông tin về việc bà Kim Thoa nộp đơn xin nghỉ việc.

Cụ thể, Bộ Công Thương cho biết ngày 28-7, Thứ trưởng Kim Thoa đã có đơn xin nghỉ công tác vì lý do cá nhân gửi đến lãnh đạo Bộ Công Thương (một ngày sau khi UBKT Trung ương kết thúc kỳ họp thứ 16 và trước khi UBKT Trung ương ra thông báo - PV).

Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa bất ngờ gửi đơn xin thôi việc. Ảnh: Vietnamnet

Bộ Công Thương cho biết theo các quy định hiện hành, việc giải quyết đơn xin nghỉ việc của Thứ trưởng Kim Thoa thuộc thẩm quyền của Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định sau khi có ý kiến của Ban Bí thư và các cơ quan có liên quan. Bộ Công Thương đã có văn bản báo cáo các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết đơn của Thứ trưởng Kim Thoa. Sau khi nhận được chỉ đạo của các cơ quan có thẩm quyền, Bộ Công Thương sẽ tổ chức triển khai thực hiện.

Bà Thoa cũng đã có đơn xin nghỉ phép từ ngày 31-7 đến 11-8. Trong thời gian này Bộ Công Thương đã phân công Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải đảm nhận phần việc của bà Kim Thoa trong thời gian bà nghỉ phép.

Chiều 2-8, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Mai Tiến Dũng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, cho biết Văn phòng Chính phủ đã nhận được đơn xin thôi việc của Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa và báo cáo của Bộ Công Thương về việc này. Về quy trình xử lý, Chính phủ đang giao cho Bộ Nội vụ rà soát và trực tiếp báo cáo phương án cho Ban cán sự đảng Chính phủ. Sau đó Ban cán sự đảng Chính phủ sẽ trình Ban Bí thư xin ý kiến chỉ đạo.

Về việc này, một lãnh đạo Bộ Nội vụ cho hay Bộ Nội vụ cũng đang rà soát các quy định để kịp thời báo cáo phương án xử lý cho Chính phủ trong thời gian sớm nhất.

Trước đó, chiều 31-7, UBKT Trung ương đã phát đi thông cáo về kỳ họp 16 (diễn ra từ ngày 25 đến 27-7, tại Hà Nội). Theo đó, UBKT Trung ương đã xem xét các vi phạm, khuyết điểm của bà Hồ Thị Kim Thoa trong thời gian giữ các chức vụ bí thư Đảng ủy, giám đốc Công ty Bóng đèn Điện Quang, bí thư Đảng ủy, chủ tịch HĐQT, tổng giám đốc Công ty Cổ phần Bóng đèn Điện Quang (từ tháng 1-2004 đến tháng 5-2010) như đã kết luận tại kỳ họp thứ 15 của UBKT Trung ương.

UBKT Trung ương nhận thấy những vi phạm, khuyết điểm của bà Hồ Thị Kim Thoa là nghiêm trọng và quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo đối với bà Kim Thoa.

Đồng thời, UBKT Trung ương kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xem xét miễn nhiệm các chức vụ hiện nay của bà Kim Thoa.

Trước đó, kỳ họp thứ 15 của UBKT Trung ương đã kết luận bà Thoa có nhiều sai phạm trong giai đoạn giữ các chức vụ nêu trên, trong đó có việc mua cổ phần vượt mức quy định, kê khai tài sản không đúng…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm