Đất đai phục vụ quốc phòng trong dự án Luật Quốc phòng

Theo plo.vn, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, thay mặt bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Thứ trưởng Phan Văn Giang trình bày tờ trình về dự án Luật Quốc phòng (sửa đổi). Dự luật gồm bảy chương, 45 điều (giảm hai chương, sáu điều so với Luật Quốc phòng năm 2005).

Có 12 ủy viên UBTVQH cho ý kiến về nội dung của dự luật. Về các quy định về tình trạng chiến tranh, tình trạng khẩn cấp (chương III), các ý kiến cho rằng quy định của chương này là rất quan trọng, liên quan trực tiếp đến quyền con người, quyền công dân. Do đó đề nghị rà soát kỹ để bảo đảm tính chặt chẽ, phù hợp về thẩm quyền được quy định trong hiến pháp và các luật về tổ chức bộ máy nhà nước.

Về bảo đảm tài sản, đất đai phục vụ quốc phòng (Điều 31), các ý kiến đề nghị rà soát để bảo đảm chặt chẽ, bao quát hết các loại tài sản bảo đảm cho quốc phòng (nên có quy định các loại tài sản khác), thống nhất với Luật Quản lý, sử dụng tài sản nhà nước…

Phát biểu kết luận nội dung thảo luận, Phó Chủ tịch QH Đỗ Bá Tỵ đề nghị Chính phủ tiếp tục rà soát các quy định hiện hành để quy định toàn diện, đầy đủ, chặt chẽ. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm