Đề nghị đầu tư khu trú bão đảo Phú Quý

Dự án trên đã được Bộ NN&PTNT phê duyệt tháng 10-2011, có quy mô trú bão cho 1.000 tàu cá công suất đến 600 CV/chiếc, tổng mức đầu tư hơn 900 tỉ đồng, thời gian thực hiện từ năm 2012-2017.

UBND tỉnh Bình Thuận đánh giá vùng biển Phú Quý là ngư trường trọng điểm của cả nước, liên thông với biển Đông - Trường Sa, cách đất liền 120 km. Do đó, việc xây dựng khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá tại đảo Phú Quý không chỉ đáp ứng cho tàu cá của huyện đảo Phú Quý mà còn cho hàng trăm tàu cá của nhiều tỉnh đánh bắt trên ngư trường xa bờ, khu vực biển Trường Sa; đồng thời cũng là điểm tựa hậu cần dịch vụ nghề cá xa bờ kết hợp với nhiệm vụ quốc phòng.

Vùng Cảnh sát biển 3 (đóng quân ở phường 11, TP Vũng Tàu, Bà Rịa-Vũng Tàu) thuộc Cục Cảnh sát biển Việt Nam vừa tổ chức hội nghị tổng kết công tác phối hợp bảo vệ an toàn cho tuyến cáp quang biển AAG và SMW3 trên thềm lục địa biển Bà Rịa-Vũng Tàu năm 2012. Năm 2012, các tàu của Cảnh sát biển 3 đã xua đuổi gần 100 lượt tàu thuyền neo đậu trên hành lang tuyến cáp quang AAG và SMW3, ngăn chặn kịp thời các nguy cơ gây mất an toàn cho tuyến cáp.

PN - MAI TUẤN CƯỜNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm