Đề nghị phân phối khẩn 40 tấn hàng do Nga viện trợ

Ngày 10-11, UBND tỉnh Khánh Hòa có công văn khẩn đề nghị các cơ quan chức năng trung ương sớm phân phối 40 tấn hàng viện trợ nhân đạo của Nga để chuyển đến người dân các tỉnh bị thiệt hại do bão số 12.

Tiếp nhận 40 tấn hàng viện trợ nhân đạo của Nga tại sân bay Cam Ranh. Ảnh: TPO

Cùng ngày, trao đổi vớiPháp Luật TP.HCM, ông Nguyễn Duy Bắc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, cho biết Bộ Ngoại giao đã có văn bản đề nghị Bộ Tài chính làm cơ quan đầu mối phân bổ số hàng trên. “UBND tỉnh Khánh Hòa đã có công văn khẩn, đề nghị sớm phân bổ và hiện nay tỉnh đang chờ ý kiến của các cơ quan trung ương” - ông Bắc thông tin.

Trao đổi với PV, ông Trần Nguyên Lượng, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Khánh Hòa, cho hay sau khi Nga đưa số hàng trên đến sân bay Cam Ranh, theo yêu cầu của UBND tỉnh Khánh Hòa, ngày 9-11, Hội Chữ thập đỏ tỉnh này đã ký biên bản tạm thời tiếp nhận số hàng trên. Hiện nay, hàng viện trợ này vẫn đang gửi tạm tại kho của sân bay Cam Ranh.

Máy bay Nga chở hàng viện trợ nhân đạo đến sân bay Cam Ranh. Ảnh: ĐẠI QUANG

“Tỉnh yêu cầu thì chúng tôi ký nhận chứ cũng không có cơ quan nào có văn bản giao chúng tôi tiếp nhận. Đến nay vẫn chưa có bất cứ văn bản của cơ quan chức năng nào để phân phối số hàng viện trợ trên đến người dân các tỉnh bị thiệt hại do bão số 12" - ông Lượng nói.

Cũng theo ông lượng, Hội đang rất sốt ruột, mong muốn sớm chuyển số hàng này đến nhân dân bị thiệt hại do bão vì bà con đang rất cần. Đây cũng là tấm lòng của nhân dân Nga với Việt Nam. Hội điện báo cáo UBND tỉnh nhưng tỉnh cũng đang chờ văn bản của các cơ quan trung ương.

"Chúng tôi cũng đang rất lo lắng vì sợ hàng viện trợ là thịt, cá sẽ bị hỏng nếu không bảo quản tốt. Anh em ở cảng hàng không cứ điện hỏi làm chúng tôi càng sốt ruột” - ông Lượng nói.

Hàng viện trợ nhân đạo của Nga có nhiều thực phẩm

Trước đó, lúc 0 giờ ngày 9-11, máy bay vận tải IL-76, số hiệu RA-76363 của Nga đã chở 40 tấn hàng viện trợ nhân đạo đến sân bay quốc tế Cam Ranh.

Đây là số hàng được Tổng thống Nga Vladimir Putin lệnh cho Bộ Tình trạng khẩn cấp nước này đưa ngay đến Việt Nam trợ giúp người dân bị thiệt hại nặng do bão số 12. Số hàng này trị giá 5 triệu USD, gồm 14 tấn đường, hơn 5 tấn sữa, 6,7 tấn thịt heo đóng hộp, 2,79 tấn cá hộp, 10,3 tấn thịt bò đóng hộp cùng hơn 1 tấn lều bạt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm