Hà Nội:

Đề nghị thu hồi giấy phép doanh nghiệp có xe chở quá tải

Chánh thanh tra Sở GTVT Hà Nội Trần Đăng Hải thông tin kết quả xử lý xe chở quá khổ, quá tải trên địa bàn.

“Sở GTVT Hà Nội đã kiến nghị đề xuất với Bộ GTVT về việc có chế tài xử lý thu hồi giấy phép kinh doanh vận tải đối với doanh nghiệp, hộ cá thể kinh doanh vận tải hàng hoá cố tình không thực hiện các quy định về trọng tải hàng hoá và kích thước thùng hàng”, ông Hải nói.

Ngoài ra, Sở GTVT cũng đề nghị không cấp giấy phép kinh doanh vận tải và phù hiệu “xe tải đối với các đơn vị có phương tiện tái vi phạm các quy định về tải trọng phương tiện, kích thước thành thùng hàng cho đến khi doanh nghiệp, hộ cá thể thực hiện đúng quy định. Đồng thời Sở GTVT Hà Nội cũng đề nghị Bộ GTVT chỉ đạo Cục Đăng kiểm Việt Nam không cấp giấy chứng nhận kiểm định kỳ tiếp theo cho phương tiện thuộc doanh nghiệp, hộ cá thể vi phạm các quy định về tải trọng hàng hoá, kích thước thùng hàng và chưa khắc phục các vi phạm…

Theo báo cáo của Sở GTVT Hà Nội, trong 7 tháng đầu năm 2015, Hà Nội đã kiểm tra, xử lý 3.300 trường hợp, với tổng số tiền phạt 19,3 tỷ đồng, tạm giữ 155 phương tiện, tước giấy phép lái xe 719 trường hợp. Trong đó có 2962 trường hợp là xe quá khổ, quá tải với tổng số tiền phạt hơn 18,7 tỷ đồng và xe vi phạm kích thước thành thùng là 338 trường hợp, tổng tiền phạt 574 triệu đồng.

Đặc biệt trong tháng 7-2015, Thanh tra sở đã lập biên bản xử lý 214 trường hợp xe ô tô hoạt động trong giờ cao điểm, vào phố cấm, trong đó tước giấy phép lái xe 177 trường hợp, tạm giữ 7 phương tiện, xử lý 74 doanh nghiệp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm