Đề xuất nới lỏng việc cấp giấy phép lưu hành đặc biệt

Theo ban này, các xe chuyên dụng chở hàng siêu trường, siêu trọng (chủ yếu là các thiết bị, máy móc chuyên dùng để phục vụ phát triển kinh tế) đã được kiểm định chặt chẽ. Chỉ những xe đáp ứng đủ điều kiện an toàn theo quy chuẩn mới được cấp chứng nhận cho phép lưu thông. Vì vậy, để giúp doanh nghiệp chủ động trong việc đầu tư xe, hạn chế tiêu cực thì chỉ khi những xe này chở hàng hóa đặc biệt (tức hàng quá kích thước xe hoặc quá giới hạn của cầu, hầm…) thì mới phải xin giấy phép lưu hành đặc biệt (GPLHĐB).

Đối với những nơi chưa công bố khổ giới hạn và tải trọng của đường thì chủ xe mới phải xin GPLHĐB trước lúc cho xe chạy trên các tuyến, đoạn tuyến đường này. Nhưng các đoạn, tuyến này cũng phải được cắm biển báo hạn chế tải trọng.

Ngoài ra, kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ từ các cảng ở TP.HCM đến các tuyến quốc lộ cơ bản đã đồng bộ và không có đường, cầu yếu. Do vậy, đề nghị Tổng cục Đường bộ Việt Nam cấp GPLHĐB thì không ghi tên cảng cụ thể như hiện hành mà cho phép các doanh nghiệp vận tải được nhận hàng tại tất cả cảng ở TP.HCM. Điều này sẽ giúp các chủ xe không còn bị động, tốn kém vì có thể phải đi xin GPLHĐB nhiều lần.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm