'Dẹp vỉa hè sẽ không làm theo kiểu chiến dịch'

Theo ông Phong, vẫn còn nhiều tuyến đường bị lấn chiếm vỉa hè như đường Mai Chí Thọ, đường Chí Hòa khiến các em học sinh, người dân phải đi bộ dưới lòng đường.

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong cho rằng trong tuần tới sẽ có cuộc họp với các quận, huyện để nghe lại việc thực hiện tổ chức lập lại lòng đường, vỉa hè.

“Chúng ta không phải đánh trống bỏ dùi. Chúng ta phải kiên trì, chứ không làm theo kiểu phong trào, chiến dịch” - ông Phong nói và khẳng định không có chuyện tháng này lập lại vỉa hè thấy ổn ổn rồi là thôi, mà phải làm liên tục.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong

Đánh giá cách làm của quận 1 thời gian qua được nhiều người dân đồng lòng, ông Phong cho rằng sau đó các quận tiến hành đồng bộ, bước đầu đạt được kết quả khá tốt. “Quận nào làm tốt rồi thì phải tính đến chuyện bị lấn chiếm trở lại và tính đến chuyện kinh tế vỉa hè, nơi cho người bán hàng rong” - ông Phong nói và cho rằng Mặt trận cũng phải vào cuộc giám sát.

Người đứng đầu chính quyền TP cho rằng phải nghe nhiều ý kiến liên quan đến việc tổ chức lại kinh tế trên vỉa hè. “Nếu theo duy ý chí của một người thì sẽ không bền vững”.

Cũng theo chủ tịch UBND TP.HCM, khi thực hiện lập lại trật tự vỉa hè phải có phối hợp. Quá trình làm có thể có ý kiến này ý kiến nọ, chúng ta phải lắng nghe và có điều chỉnh nhưng phải quyết tâm lập lại trật tự vỉa hè, lòng lề đường. Tất nhiên, việc xử lý vi phạm phải đảm bảo đúng quy định của pháp luật.

Ông Trần Thế Thuận, Chủ tịch UBND quận 1, cho biết kể từ khi ra quân dọn dẹp vỉa hè, đến nay trên địa bàn quận 1 đã có 134 tuyến đường thông thoáng, 34 tuyến đường tiếp tục được dọn dẹp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm