Điện lực Vĩnh Tân dừng hoạt động để phòng, chống bão

Chiều 3-11, tin từ UBND huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận cho biết toàn bộ hoạt động tại Trung tâm điện lực Vĩnh Tân ở xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong đã dừng kể từ 17 giờ cùng ngày để tập trung ứng phó với diễn biến của cơn bão số 12.
Theo UBND huyện Tuy Phong, huyện đã chủ trì phối hợp với Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh cùng các chủ đầu tư nhà máy nhiệt điện tại Trung tâm điện lực Vĩnh Tân xây dựng phương án đảm bảo an toàn tài sản tại dự án, cũng như đảm bảo tính mạng con người đang sinh sống và làm việc tại đây.
Được biết sáng cùng ngày, đoàn công tác của UBND huyện Tuy Phong đã đến kiểm tra công tác phòng chống cơn bão số 12 tại các khu vực xung yếu gồm kho than Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 2, khu neo đậu cảng tổng hợp Vĩnh Tân, công trường Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 1, kênh thoát lũ Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 4 mở rộng và bãi xỉ than.
Tại đây, đoàn kiểm tra đã chỉ đạo không để công nhân ở trong các nhà tạm, lán trại tạm mà phải di dời vào các khu nhà ở kiên cố tại các nhà máy nếu có bão đổ bộ. Đặc biệt phải đảm bảo an toàn cho người nước ngoài đang có mặt tại trung tâm nhiệt điện và hạn chế đến mức thấp nhất những thiệt hại về tài sản.
Trước đó ông Nguyễn Ngọc Hai, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuậnn cũng đã đến Trung tâm điện lực Vĩnh Tân.
Tại bãi tro xỉ và kho than của Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 2, ông Hai yêu cầu cần tập trung các phương án ứng phó kịp thời các sự cố môi trường xảy ra. Các đơn vị phải dừng toàn bộ hoạt động thi công, sơ tán toàn bộ chuyên gia, kỹ sư, công nhân không có nhiệm vụ trực phòng chống bão và vận hành nhà máy ra khỏi công trường.
Riêng tại cảng tổng hợp Vĩnh Tân đã có khoảng 70 tàu cá của ngư dân đã vào tránh bão an toàn. Lực lượng biên phòng cùng UBND Tuy Phong cũng thông báo các hộ nuôi tôm, cá biển trong lồng bè, các doanh nghiệp nuôi tôm, công ty thủy sản chủ động chằng chống, bảo vệ tài sản, kiên quyết không cho người dân ở lại các khu vực nguy hiểm và vận động họ lên sống tại các vị trí an toàn hơn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm