Điều tra 1 công ty bán hàng đa cấp có dấu hiệu lừa đảo

Ngoài ra, tỉnh cũng yêu cầu Sở Công Thương tiếp tục nắm thông tin, kiểm tra và có biện pháp xử lý khi công ty này có dấu hiệu tiếp tục bán hàng đa cấp.

Công ty TTĐ có trụ sở tại Hà Nội. Tháng 4-2016, công ty này thuê trụ sở tại Phan Thiết làm văn phòng đại diện. Theo giấy chứng nhận đăng ký hoạt động, văn phòng này được ủy quyền giới thiệu và tư vấn các sản phẩm của công ty nhưng không được phép tiến hành các hoạt động kinh doanh. Tuy nhiên, văn phòng này đã hoạt động kinh doanh dưới hình thức bán hàng đa cấp.

Ngày 31-8, Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Thuận ra quyết định xử phạt văn phòng này 60 triệu đồng. Ngày 12-9, Chi cục Quản lý thị trường đề nghị Chi cục Thuế TP Phan Thiết kiểm tra, xác minh doanh thu bán hàng của văn phòng này và đề nghị Cục Thuế TP Hà Nội xác minh doanh thu của công ty mẹ để tính thuế.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy