Đình chỉ công tác một chủ tịch xã dùng bằng giả

Ngày 4/10, ông Nguyễn Văn Hoằng, Chủ tịch UBND huyện Hậu Lộc cho biết, vừa ký quyết định đình chỉ chức vụ Chủ tịch UBND xã Tiến Lộc đối với ông Hoàng Văn Đồng để làm rõ hành vi sử dụng văn bằng giả mạo. Hiện, việc điều hành xã Tiến Lộc được giao cho ông Hoàng Văn Thiêm, Phó chủ tịch UBND xã này.

bg-JPG-2614-1412389364.jpg

Tấm bằng THPT ông Đồng "mượn" của anh vợ để hợp thức hóa hồ sơ. Ảnh:Lê Hoàng.

Trước đó, ông Đồng bị công dân phản ánh không học hết cấp ba nhưng vẫn có bằng tốt nghiệp THPT. Xác minh thông tin tại Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa, tại kỳ thi tốt nghiệp phổ thông ở Hội đồng thi huyện Hậu Lộc năm 1976 không có ai tên là Hoàng Văn Đồng. Tấm bằng tốt nghiệp phổ thông số hiệu 328 (mang tên Hoàng Văn Đồng) là bằng thật, nhưng nó được cấp cho ông Hoàng Văn Công, sinh ngày 26/10/1959, quê xã Tiến Lộc, huyện Hậu Lộc.

Theo xác minh của cơ quan chức năng, ông Hoàng Văn Công (người đứng tên chính thức trong bằng tốt nghiệp) chính là anh vợ của ông Đồng. Ông Đồng khai đã "mượn" bằng của anh vợ và sửa lại là Hoàng Văn Đồng nhằm hợp thức hóa hồ sơ phục vụ con đường “quan lộ” của mình.

Theo quyết định số 4/2004 của Bộ Nội vụ về tiêu chuẩn trình độ học vấn với các chức danh chủ chốt như Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND, Chủ tịch HĐND cấp xã... nhân sự phải có trình độ tốt nghiệp THPT hoặc BTVH.

Theo Lê Hoàng/VNE

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm