Dính sai phạm tài chính, trưởng phòng Giáo dục mất chức

Liên quan đến vụ “Phòng GD&ĐT huyện Bình Tân chi sai hơn 15 tỉ đồng (Pháp Luật TP.HCM đã thông tin), chiều 17-3, nguồn tin của Pháp Luật TP.HCM cho biết UBND huyện đã có quyết định như trên, đồng thời bổ nhiệm người khác thay thế vị trí của ông Son.

Nguồn tin cũng cho biết hiện cơ quan chức năng huyện Bình Tân đang xem xét xử lý kỷ luật về mặt Đảng đối với ông Son.

Ông Son bị xử lý kỷ luật do dính tới sai phạm trong quản lý tài chính, mua sắm, sửa chữa tài sản với số tiền sai phạm qua thanh tra phát hiện trên 15,27 tỉ đồng.

Hiện hồ sơ của thanh tra đã chuyển qua cơ quan CSĐT để làm rõ trách nhiệm của ông Son và kế toán trưởng của phòng. Tuy nhiên đến nay phía công an chưa chính thức thông tin là có dấu hiệu vi phạm hình sự hay không.

Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, qua thanh tra, phía cơ quan chức năng huyện Bình Tân phát hiện tại Phòng GD&ĐT có các sai phạm liên quan việc mua sắm, sửa chữa tài sản với số tiền trên 15,27 tỉ đồng, qua đó kiến nghị thu hồi 150.400.000 đồng.

Chủ tịch UBND huyện Bình Tân khi ký kết luận thanh tra đã cho rằng ông Son, Trưởng phòng GD&ĐT và Lê Hữu Đức (kế toán) xác định có dấu hiệu cố ý làm trái các quy định về quản lý kinh tế, ảnh hưởng đến chất lượng hoạt động của các trường và quyền lợi chính đáng của giáo viên ở huyện nên chuyển hồ sơ cho công an làm rõ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm