Đoàn công tác Thành ủy TP.HCM đến Quảng Nam cứu trợ

Sáng 9-11, mực nước ở các sông đã xuống. Thủy điện được lệnh điều tiết xả lũ, vận hành hạ mực nước xuống mực nước cao nhất trước lũ để sẵn sàng cho đợt lũ mới có thể sẽ xuất hiện trong thời gian tới.

Mưa lũ khiến Quảng Nam thiệt hại hơn 800 tỉ đồng.

Theo thống kê, Quảng Nam có 15 người chết trong đợt mưa lũ vừa qua, trong đó huyện Bắc Trà My có chín người, Quế Sơn hai người, các huyện Điện Bàn, Đại Lộc, Nam Trà My và Thăng Bình đều có một người chết do lũ.

Ngoài ra, còn có bảy người mất tích, 15 người bị thương được đưa đi điều trị ở các cơ sở y tế.

Ngoài ra, có gần 800 ha lúa đang chín và 1.500 ha hoa màu bị hư hại, gần 1.000 gia súc chết, hàng ngàn gia cầm bị nước cuốn trôi, kênh mương, cầu cống... hư hỏng. Lưới điện tại nhiều vị trí ngừng hoạt động.

Đoàn Thành ủy TP.HCM thăm hỏi, hỗ trợ người dân vùng lũ Quảng Nam.

Thiệt hại sơ bộ ước tính hơn 800 tỉ đồng. Hiện UBND tỉnh đã ban hành công văn chỉ đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố, các sở, ban ngành tập trung dồn lực khắc phục hậu quả của mưa lũ.

Cũng trong sáng nay, đoàn lãnh đạo của TP.HCM do ông Nguyễn Văn Hiếu, Chủ nhiệm UBKT Thành ủy TPHCM, đã đến hỗ trợ đồng bào bị lũ lụt ở Quảng Nam số tiền 1,5 tỉ đồng.

Sau đó, đoàn cùng lãnh đạo Quảng Nam đã đến xã đảo Tam Hải (huyện Núi Thành) thăm hỏi và tặng quà cho những hộ dân gặp thiệt hại sau trận lốc xoáy khiến 84 nhà tốc mái, hai nhà sập.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm