Đoàn kiểm tra làm việc với phường Văn Miếu

Cuộc làm việc bắt đầu từ 10 giờ sáng kéo dài đến hơn 13 giờ trưa tại hội trường tầng 3, UBND phường Văn Miếu (quận Đống Đa). Rất nhiều PV báo chí đến đưa tin tuy nhiên đều không được vào với lý do đây là cuộc họp kín để nghe phản ánh từ gia đình chị Hoa và các bên liên quan.

Sau cuộc làm việc, ông Phạm Thanh Cao, Phó giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội kiêm phó đoàn kiểm tra công vụ cho hay, trong chiều nay đoàn sẽ báo cáo kết quả kiểm tra, xác minh thông tin về vụ việc cho UBND TP Hà Nội.

Trước đó, sáng 26-7,  Văn phòng UBND TP Hà Nội đã có văn bản thông báo ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung về vụ việc cán bộ phường Văn Miếu gây khó dễ cho người dân khi làm thủ tục cấp giấy chứng tử. Theo đó, Chủ tịch Hà Nội đã yêu cầu Sở Nội vụ chủ trì cùng UBND quận Đống Đa làm rõ thông tin, xử lý nghiêm trách nhiệm tập thể, cá nhân có sai phạm (nếu có) theo quy định pháp luật. Việc kiểm tra, xử lý phải báo cáo kết quả với Thành ủy, UBND Thành phố trước ngày 29-7-2017.

Bộ phận một cửa UBND phường Văn Miếu

Vụ việc bắt nguồn từ phản ánh của bà Vũ Thanh Hoa (phường Văn Miếu, quận Đống Đa) trên facebook cá nhân về việc bà đi xin thủ tục cấp giấy chứng tử cho bố mình ở bộ phận 1 cửa, UBND phường Văn Miếu vào ngày 19-7 nhưng bị cán bộ phường gây khó dễ, có dấu hiệu nhũng nhiễu, tiêu cực.

Theo Chủ tịch UBND phường Văn Miếu Vũ Mai Khanh, ngay sau khi nắm được thông tin vụ việc phường đã tổ chức họp làm rõ thông tin và rút kinh nghiệm đối với bộ phận một cửa. Phường cũng yêu cầu cán bộ gây khó dễ cho bà Hoa là ông Nguyễn Lê Hiếu (cán bộ hợp đồng, tại bộ phận 1 cửa phường Văn Miếu) giải trình về vụ việc. Cùng với đó, UBND quận Đống Đa cũng có văn bản yêu cầu phường xác minh, làm rõ phản ánh của công dân về thái độ tiếp dân của ông Hiếu. Nếu đúng như phản ánh thì đề nghị phường có hình thức xử lý đối với ông Hiếu bằng cách chấm dứt hợp đồng lao động.

Cũng liên quan đến vụ việc, chiều 26-7, Chủ tịch UBDN quận Đống Đa Nguyễn Song Hào đã có quyết định tạm đình chỉ nhiệm vụ Phó Chủ tịch UBND phường Văn Miếu đối với bà Nguyễn Thuý Hà để phục vụ việc kiểm tra, xác minh thông tin về việc người dân phản ánh cán bộ phường gây khó dễ khi làm thủ tục hành chính cấp giấy chứng tử.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy