'Doanh nghiệp nóng như lửa, chúng ta cứ đủng đỉnh'

Chánh Văn phòng UBND TP.HCM Võ Văn Hoan yêu cầu như thế tại buổi kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ do UBND TP và Chủ tịch UBND TP giao Sở Công Thương, chiều 25-5.
Đánh giá cao Sở Công thương đã hoàn thành nhiệm vụ đạt tỷ lệ cao. Tuy nhiên, ông Võ Văn Hoan lưu ý riêng 31 nhiệm vụ hoàn thành được cập nhập trên phần mềm điện tử thì hơn 50% là hoàn thành trễ hạn.

Ông Võ Văn Hoan

Với những nhiệm vụ được giao liên quan trực tiếp đến người dân và doanh nghiệp mà bị trễ hạn, ông Hoan đề nghị Sở Công thương phải đặc biệt lưu ý, đánh giá và chỉ ra được những nguyên nhân để khắc phục ngay.

“Người dân và doanh nghiệp rất quan tâm đến thời gian, người ta nôn nóng lắm như ngồi trên đống lửa mà dưới là củi, không phải là củi mà là tiền, nó nóng hừng hực, tiền doanh nghiệp chuẩn bị rồi, dự án cũng chuẩn bị rồi, công nghệ máy móc đã có sẵn chỉ chờ chúng ta cho chủ trương là doanh nghiệp nhảy vào làm ngay, chậm cái là doanh nghiệp mất cơ hội, mất tỷ đô. Trong khi đó mình cứ đủng đa đủng đỉnh là không nên” – ông Hoan nói.
Ông Hoan đề nghị, với những nhiệm vụ Sở Công thương đã trình, được UBND duyệt thì cần nhanh chóng triển khai kế hoạch hành động cụ thể để những đề án, kế hoạch đó đi vào đời sống. Đồng thời, cần tiếp tục nghiên cứu giảm thời gian, giảm chi phí, tăng cường ứng dụng công nghiệp hỗ trợ trong những vấn đề liên quan đến doanh nghiệp để hỗ trợ doanh nghiệp tốt hơn.
Báo cáo tại buổi làm việc, Sở Công thương cho biết trong năm tháng đầu năm 2017 đã hoàn thành hầu hết nhiệm vụ được UBND TP giao. Cụ thể, từ ngày 1-1 đến 15-5, Sở Công thương được giao 246 nhiệm vụ, trong đó hoàn thành 238 nhiệm vụ (222 nhiệm vụ đúng hạn, 16 nhiệm vụ trễ hạn) và 8 nhiệm vụ đang triển khai thực hiện.
Đối với việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ được giao trên Phần mềm quản lý văn bản chỉ đạo của UBND TP, sở đã hoàn thành 31/35 nhiệm vụ.
Lý giải việc trễ hạn một số nhiệm vụ, ông Phạm Thành Kiên, Giám đốc Sở Công thương TP cho biết có nhiệm vụ, sở phải phối hợp, lấy ý kiến của các đơn vị có liên quan như đề án thành lập Trung tâm kinh doanh hương liệu, hóa chất…; tổ chức khảo sát, phối hợp các tỉnh thành để triển khai như đề án quản lý, nhận diện và truy xuất nguồn gốc thịt heo…

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy