Doanh nhân Trung Quốc bị bắn chết ở Philippines

Doanh nhân Trung Quốc bị bắn chết ở Philippines ảnh 1Một số nạn nhân trên xe có quan hệ với China Airlines (Nguồn: Wikipedia)




Theo báo Bưu Điện Hoa Nam Buổi Sáng (Hong Kong) bản tiếng Anh số ra ngày 4/5, vụ nổ súng xảy ra từ đêm 2/5 tại vùng ráp gianh giữa thủ đô Manila và Pasay, hai khu vực thuộc Metro Manila. 

Các tay súng chưa rõ danh tính đã nổ súng vào một chiếc xe ôtô chở “4 người Trung Quốc” trong một vụ tấn công có vẻ như là một trận phục kích. Một trong những người trên xe đã thiệt mạng và ít nhất 3 người khác bị thương. 

Một nguồn tin cảnh sát ở Manila cho biết, nạn nhân thiệt mạng là Chen Lijun, 27 tuổi, đến từ Đặc khu Kinh tế Thâm Quyến thuộc tỉnh Quảng Đông, miền Nam Trung Quốc.

Một trong 3 người bị thương là Zhao Zhijun, đến từ Thượng Hải. Người lái xe là một doanh nhân Đài Loan, có tên Bruce Huang. 

Tuy nhiên, nguồn tin này cho biết, có tin nói rằng một trong các nạn nhân bị thương là công dân Hong Kong. 

Nguồn tin này nhấn mạnh: “Chúng tôi đang điều tra thông tin nói rằng một trong những người bị thương là y tá người Hong Kong.” 

Trong khi đó, một người phát ngôn Cục Xuất Nhập cảnh Hong Kong nói rằng cơ quan này đã liên hệ với Đại sứ quán Trung Quốc ở Philippines nhưng “họ chưa nhận được bất kỳ yêu cầu hỗ trợ nào từ công dân Hong Kong.” 

Một số người đi trên chiếc xe ôtô này có các mối quan hệ với Hãng hàng không Quốc gia Trung Quốc (China Airlines) và giới kinh doanh hải sản quốc tế. Động cơ gây ra vụ tấn công hiện vẫn chưa rõ ràng, nhưng cảnh sát không bác bỏ khả năng đây là một vụ cướp. Kết quả kiểm tra ban đầu đã cho thấy những vết đạn trên đuôi xe. 

Sự kiện này xảy ra chỉ chưa đầy 2 tuần sau khi Hong Kong và Philippines thoát khỏi cuộc khủng hoảng liên quan vụ bắt cóc con tin trên xe buýt ở Manila năm 2010.

Manila đã bày tỏ lấy làm “tiếc và buồn bã,” đồng thời “vô cùng cảm thông” về vụ bắt cóc con tin trên xe buýt ở Manila, một thảm họa xảy ra do lực lượng an ninh Philippines thất bại trong khi tiến hành giải cứu con tin, khiến 8 người Hong Kong thiệt mạng./. 

Theo TIẾN TRUNG/HONG KONG (VIETNAM+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm