ĐỌC GÌ TRÊN PHÁP LUẬT TP.HCM SỐ CHỦ NHẬT 23-10-2016?

Mỗi tuần một câu chuyện thời sự nóng hổi:

Nước mắm công nghiệp & “Truyền thông bất lương”

Chiến dịch truyền thông hạ gục nước mắm truyền thống dựa vào việc công bố hàm lượng asen một cách mập mờ được Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn nhận định là “có dấu hiệu câu kết bất lương”.

11 năm trước, nước tương truyền thống đã bị đánh gục trên thị trường. Cách thức xuất hiện cũng giống như kịch bản hôm nay: Tạo ra sự sợ hãi bằng việc công bố trong nước tương có chất 3 - MCPD có khả năng gây ung thư.

Luật & Đời:

Sự thật và đạo lý kinh doanh

Nhiều bài báo về ẩm thực  trên các  tạp chí nổi tiếng còn ví von rằng nói đến Pháp thì nhớ rượu vang, nước Ý thì Ôliu và nói Việt Nam thì nước mắm. Thậm chí trên blog ẩm thực của tạp chí New York Times còn ví von về một loại nước mắm Phú Quốc là “thử nước mắm như thử rượu vang”.

Ấy vậy mà mấy hôm nay có những liên minh hiệp hội - truyền thông - doanh nghiệp lại đang dùng nghiệp vụ tiếp thị và kinh phí khổng lồ để "dựng" lên  sự thật khác về nước mắm truyền thống.

Thị dân:

Người nghèo quyên góp theo kiểu nghèo!

“Bầu ơi thương lấy bí cùng...”, câu ca dao đầy tính nhân văn thường được dùng để kêu gọi giúp đỡ đồng bào gặp thiên tai địch họa, đang được nhân dân cả nước tham gia cứu trợ đồng bào bão lụt miền Trung. Từ người giàu có, doanh nhân, nghệ sĩ… đến người lao động bình thường.

Góc nhỏ Sài Gòn - chuyên mục do nhà văn Lê Văn Nghĩa phụ trách:

Chút tấm lòng của người Sài Gòn

Khi Phạm Đình Chương viết bài Tiếng sông Hương với những lời nức nở Quê hương em nghèo lắm ai ơi/ mùa đông thiếu áo hè thì thiếu ăn/ Trời rằng, trời hành cơn lụt mỗi năm à ơi
khiến đau thương thấm tràn
thì người nghe những tưởng rằng vài chục năm sau nữa những lời oán than này sẽ chấm dứt cho miền sông Hương - núi Ngự. Nhưng không, cho đến hơn nửa thế kỷ sau, lời than thở cho này vẫn là lời thở than-nhưng không chỉ cho đất Thần Kinh mà còn cho một dải đất rộng lớn của miền Trung.

Ký nhân vật:

CEO THẾ HỆ CUỐI 8X - ĐẦU 9X - Bài cuối:

Áp lực của người kế thừa

Năm 2007, trở về từ Singapore sau bảy năm du học và làm việc, Trịnh Chí Cường bắt đầu làm quen với công việc quản lý tại Công ty Nhựa Đại Đồng Tiến của cha mình. Cơn tai biến của người cha đã đặt anh ngồi vào chiếc ghế Tổng Giám đốc Công ty khi anh mới 26 tuổi với bao thách thức và chông gai.

Hồ sơ tư liệu:

Bức tốc đến Nhà Trắng: Những át chủ bài của bà Cinton

Chỉ còn ít tuần nữa, cuộc bầu cử lớn nhất nước Mỹ sẽ diễn ra. Trong những ngày chạy đua nước rút cuối cùng, chiến dịch tranh cử của ứng cử viên tổng thổng Đảng Dân chủ Hillary Clinton càng khẳng định những “quân át chủ bài” đóng vai trò không nhỏ giúp bà có cơ hội chiến thắng trước đối thủ Đảng Cộng hòa.

Thời đại:

Tỉ phú Trung Quốc ‘lăm le’ chiếm lĩnh Hollywood

Những hoài nghi về việc tỉ phú Vương Kiện Lâm lấn sân vào thị trường điện ảnh Mỹ để phục vụ âm mưu bành trướng sức mạnh mềm cho chính quyền Trung Quốc ngày một gia tăng trong giới chính trị Mỹ sau khi ông Vương vừa đến Mỹ hôm 17-10 để thu xếp vụ mua bán mới nhất của Tập đoàn Dalian Wanda Group.

Văn hóa - Giải trí:

Chuyện khó nhất đời của Mười Khó Trường Giang

Nghệ sĩ hài Trường Giang sau gần 10 năm lăn lộn với nghiệp diễn ở Sài Gòn bây giờ mới có dịp làm chương trình tại Phú Yên và Đà Nẵng. Đây là hai vùng đất có nuôi nấng lẫn mất mát của anh và gia đình.

Thần thánh & Ma quỷ

Chuyện MC Phan Anh kêu gọi cộng đồng mạng quyên góp tiền cứu trợ đồng bào bị bão lũ miền Trung vừa qua chỉ sau bốn ngày đã có hơn 16 tỉ đồng được chuyển đến tài khoản anh quản lý, đủ thấy sức mạnh của truyền thông mạng. Dĩ nhiên cũng nhờ ảnh hưởng uy tín cá nhân Phan Anh, một người dẫn chương trình truyền hình nổi tiếng và là người hoạt động xã hội năng nổ.

Sức khỏe:

BS LƯƠNG LỄ HOÀNG

Nhờ đâu trúng tuyển vào thẳng viện… tim?!

Trong bể khổ cuộc đời không thiếu chuyện oái oăm. Trong thời buổi cặp giò sinh ra để chạy: Chạy trường, chạy chức, chạy điểm…, nhiều khi trúng tuyển mà rầu thúi ruột, chẳng hạn khéo thế nào mà “được” nhập viện vì bệnh tim mạch!

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy