Đọc gì trên Pháp Luật TP.HCM số chủ nhật 26-7-2015

Chuyên đề:

Trong "ma trận" thị trường căn hộ

Thịtrường nhà căn hộ từ đầu năm đến nay như nấm sau mưa. Thông tin quảng cáo loạn xạ qua tin nhắn, email, tờ rơi, điện thoại, cột điện, tường công cộng hay tại các siêu thị, chợ, người tiếp thị, tờ rơi. Nếu không tỉnh táo người mua nhà như rơi vào mê hồn trận khó xác định được “đích đến” thực sự của mình.

Ký sự:

Người đàn ông H’re sau vụ án loạn luân

Định mệnh tàn nhẫn chia cắt chị - em trong chiến tranh, khi hòa bình lại tái hợp hai người thành vợ - chồng như trò đùa nghiệp chướng.

Thị dân:

Bỏ mặc sĩ diện quốc gia

Làm sao để mỗi công dân Việt ý thức được rằng hành vi sai trái của một cá nhân có thể gây tổn hại cho hình ảnh đất nước mình trong mắt người nước ngoài và khiến những ai có chút lòng tự trọng đều cảm thấy ê chề?

Thời đại:

Nhức đầu vì chuyện học thêm

Trong hơn hai thập kỷ qua, việc cho con đi học thêm đã và đang trở thành “điều tất nhiên” trong tập quán giáo dục ở nhiều quốc gia, đặc biệt các nước ở khu vực châu Á. Theo ý kiến của Phó giáo sư Jason Tan thuộc Viện giáo dục quốc gia Singapore: “Các bậc cha mẹ đều có suy nghĩ thiên hạ nháo nhào cho con học thêm nên mình cũng phải đua theo. Nếu không, con họ sẽ bị bỏ lại sau lưng”.

Văn hóa - Giải trí:

“Vua nhạc sến”Vinh Sử:

“Hai bàn tay trắng” mà thấy mình được nhiều!

Một đời tài hoa từng đứng trên đỉnh vinh quang và ngồi dưới đáy xã hội như nhạc sĩ Vinh Sử, mọi nỗi niềm dường như đã vượt qua cái ngưỡng vui và buồn. Cuộc sống hiện tại của ông có thể khiến khán giả ái mộ chạnh lòng, còn chính ông lại có một tâm thế đáng mừng.

Câu chuyện văn hóa

Tại sao học sinh không thích học sử?

Chuyện lớp trẻ ngày nay ít quan tâm tới lịch sử nước nhà, học sinh không thích học sử, từ lâu đã là vấn đề nhức nhối không chỉ đối với những nhà giáo dục, mà còn là nỗi lo chung của những người nặng lòng với tương lai quốc gia, dân tộc.Một đất nước mà những công dân trẻ tuổi, ưu tú không biết gì đến lịch sử nước mình sẽ đi về đâu?

Sức khỏe:

Con vào phòng mổ, cha mẹ lo

Với trẻ em cần mổ, hầu hết là phải gây mê. Vì trẻ em thường rất sợ hãi khi xa cha mẹ, khi vào BV, nên sẽ khó hợp tác với BS. Chọn gây mê cho trẻ em là giải pháp an toàn và tốt nhất. Tuy nhiên, khi có con mắc bệnh cần phải mổ thì cha mẹ không khỏi lo lắng về cách con mình phải chịu phẫu thuật dưới gây mê. Tại sao bắt trẻ phải nhịn đói? Sau mổ trẻ đau quấy khóc thì phải làm sao? Liệu trẻ có bị giảm trí thông minh so với các bạn cùng trang lứa…?

Công nghệ:

Những phi vụ khó đỡ của những chếc Drone

Ở nhiều nơi kể cả Việt Nam, sử dụng thiết bị bay điều khiển (Drone) để chụp ảnh, quay phim từ trên cao là một thú vui công nghệ mới. Giới làm phim thì mê vì giờ đây họ có thể thỏa sức bay bổng sáng tạo với những cảnh quay từ trên trời với tính năng Flycam. Nhưng Drone là một thiết bị công nghệ cao nên bị hay được xài ra sao là tùy người dùng. Và đây là một số chuyện "khó đỡ" về những chú chim quậy.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm