Đội quy tắc tịch thu xe người khuyết tật bán vé số dạo

Lực lượng quy tắc đô thị quận Sơn Trà tịch thu xe của anh thanh niên khuyết tật. (Ảnh cắt từ clip)

Ngày 16-9, trên mạng xã hội xuất hiện một clip về việc Đội kiểm tra quy tắc đô thị quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng) đã tịch thu một chiếc xe ba bánh (xe máy ba bánh) của một người tật nguyền bán vé số trên địa bàn quận này.

Sau khi clip trên được tung lên mạng, nhiều ý kiến bình luận cho rằng việc hành xử của Đội kiểm tra quy tắc đô thị của quận Sơn Trà là quá đáng và phản cảm. Clip này sau đó có tới gần 90.000 lượt người xem và gần 2.000 lượt chia sẻ.

Anh thanh niên bị tịch thu xe. (Ảnh cắt từ clip)

Chiều 17-9, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, bà Trần Thị Thanh Tâm (Chủ tịch UBND quận Sơn Trà) cho biết hiện UBND quận đã nắm được sự việc và hình ảnh này đúng là không hay lắm.

Bà Tâm nói: “Đội quy tắc đô thị quận có tạm giữ xe của người này nhưng sau đó lập biên bản và trả lại xe rồi. Anh thanh niên khuyết tật này sinh sống tại quận Hải Châu và có tham gia câu lạc bộ thể thao người khuyết tật. Tuy nhiên, anh này thường xuyên vi phạm về chèo kéo du khách, đậu đỗ xe… đến thời điểm này đã vi phạm tới bảy lần rồi nhưng lần nào lực lượng quy tắc đô thị cũng nhắc nhở, lập biên bản rồi trả xe. Nhắc nhở miết nhưng không được”.

Theo bà Tâm, Đội kiểm tra quy tắc đô thị quận Sơn Trà báo cáo lại là anh thanh niên này nhiều lần bị lập biên bản nhưng đều tỏ ra thách thức, thậm chí đi xe máy nhưng không đội mũ bảo hiểm...

Bà Tâm cũng cho hay thứ Hai tuần tới sẽ mời Đội kiểm tra quy tắc đô thị quận lên làm việc lại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm