Đơn thư tố cáo của công dân còn bị chuyển lòng vòng

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM Võ Văn Thưởng nhấn mạnh trong kết quả đạt được về kinh tế-xã hội của TP năm qua có vai trò quan trọng của công tác tiếp công dân và giải quyết những vấn đề bức xúc của dân. Tuy nhiên, ông Thưởng cũng nêu địa phương vẫn để nhiều vụ khiếu kiện kéo dài hàng chục năm chưa giải quyết được, đơn thư tố cáo của công dân còn bị chuyển lòng vòng, vai trò của người đứng đầu cấp ủy và chính quyền trong thực hiện tiếp công dân vẫn chưa được tốt…

Ông Thưởng đề nghị trong thời gian tới cần tập trung tiếp tục quán triệt Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị và Chỉ thị số 21 của Ban Thường vụ Thành ủy. “Công việc của dân luôn diễn biến tiếp tục, lợi ích của dân là không có nhiệm kỳ, công việc của dân là không có nhiệm kỳ. Cán bộ của Đảng và chính quyền thì có nhiệm kỳ nhưng đừng bao giờ để ảnh hưởng đến lợi ích của nhân dân. Mặc dù có những điểm chồng lấn về mặt thời gian, có những chuyện chưa tiếp cận giải quyết tốt được nhưng chúng ta phải cố gắng khắc phục” - ông Thưởng yêu cầu.

Đối với tình trạng nhắn tin mạt sát lãnh đạo, nhắn tin phê phán không đúng, bịa đặt, vu cáo đối với cấp ủy và chính quyền, tình trạng đi kiện thuê, viết đơn thuê, kích động biểu tình trái với pháp luật… ông Thưởng đề nghị xử lý thật nghiêm theo quy định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm