Đóng cửa Megafun 1 tháng vì đăng bài 'cấm con trai yêu gái Hải Phòng'

Ngày 29/10, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử - Bộ TT&TT đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Phần mềm và Truyền thông VASC vì lỗi sai phạm của trang thông tin điện tử Megafun do đơn vị này quản lý

Theo Vietnam+, quyết định này do ông Hoàng Vĩnh Bảo, Cục trưởng Cục phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử ký ngày 29/10 nêu rõ, hành vi vi phạm của Megafun là đăng tải bài viết "Nếu tôi có con trai, tôi cấm nó yêu gái Hải Phòng."

Việc đăng tải bài viết này được xác định là thực hiện không đúng quy định trong Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp. Mức phạt là 10 triệu đồng.
Bên cạnh đó, bài viết còn “phá hoại khối đại đoàn kết dân tộc nhưng chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự". Mức phạt là 50 triệu đồng.

Như vậy, tổng số tiền phạt Megafun là 60 triệu đồng. Ngoài ra, Bộ Thông tin và Truyền thông quyết định tước quyền sử dụng giấy phép của Megafun trong vòng 1 tháng.

Quyết định trên có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký. Công ty Phần mềm và Truyền thông VASC phải nghiêm chỉnh chấp hành quyết định xử phạt này. Nếu không chấp hành sẽ bị cưỡng chế thi hành.

Cùng ngày, cổng thông tin điện tử của Bộ Thông tin và truyền thông cũng cho hay: Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử - Bộ TT&TT cũng đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Cổ phần công nghệ EPI, do đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính: Đăng bài “Nếu có con trai, tôi cấm nó yêu gái Hải Phòng” trên trang thông tin điện tử http://baomoi.vn của Công ty Cổ phần công nghệ EPI, thực hiện không đúng quy định trong giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

Trước đó, tối 24-10, Cục Phát thanh, truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ TT&TT) cũng đã ra quyết định xử phạt với tồng số tiền là 205 triệu đồng đối với Công ty cổ phần Công nghệ APPVL Việt Nam, đơn vị quản lý mạng xã hộiwww.haivl.com. Đồng thời, thu hồi giấy xác nhận cung cấp dịch vụ mạng xã hội trực tuyến cấp cho Công ty cổ phần Công nghệ APPVL Việt Nam. Nguyên nhân là do công ty này đã vi phạm nghiêm trọng quy định của pháp luật về thông tin điện tử trên mạng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm