Đông đảo người dân đến chiêm ngưỡng tượng đài Bác

an ninh được thắt chặt nhưng nhiều người vẫn không ngại đứng nhìn từ xa để được thấy tượng đài của Bác và theo dõi hình ảnh buổi lễ khánh thành qua các màn ảnh nhỏ được bố trí dọc phố đi bộ.

Ông Lê Thế Bảng (67 tuổi) lặn lội từ huyện Nhà Bè về trung tâm TP từ sớm vì muốn trực tiếp chứng kiến sự kiện này. “Tôi muốn đến đây để tận mắt chứng kiến tượng đài Bác với tất cả lòng kính trọng, ngưỡng mộ Người; và để hòa chung với niềm vui của đông đảo bà con ở đây” - ông Bảng chia sẻ.

Bà Đinh Thị Ngợi (75 tuổi) từ quận 12 cùng với những người bạn già và cháu gái cũng đến đây từ rất sớm. Bà Ngợi xúc động nói: “Chỉ được nhìn thấy tượng đài của Bác qua màn ảnh nhỏ này nhưng tôi cũng thấy vui trong lòng lắm rồi. Có thể nói tượng Bác hôm nay đã thể hiện được vẻ uy nghiêm của một vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc nhưng cũng rất đỗi gần gũi, nhân từ”.

Đông đảo người dân tập hợp về phố đi bộ Nguyễn Huệ để chiêm ngưỡng tượng đài Bác Hồ. Ảnh: LÊ THOA

Bà Phan Hòa (60 tuổi, quận 1) chia sẻ: “Tôi thấy vui mừng vì từ hôm nay người dân của TP lúc nào cũng có Bác ở bên. Trong tâm tưởng của tôi luôn nghĩ Bác vẫn luôn lo lắng, yêu thương bà con mình. Mỗi lần nghĩ đến Bác, nghĩ đến những ngày tháng gian khổ của Bác trên con đường tìm độc lập, tự do cho dân tộc, tôi xúc động vô cùng… Tâm nguyện trở lại thăm miền Nam của Bác không thực hiện được nhưng hôm nay, người dân chúng tôi như thấy Bác đã trở về”.

Nhiều bạn trẻ cũng đến đây để theo dõi lễ khánh thành tượng Bác. Bạn Nguyễn Đức Thịnh (20 tuổi, quận 1) nói: “Tôi cũng như toàn thể bạn trẻ, nhân dân Việt Nam nghĩ về Bác Hồ bằng tất cả sự kính yêu, ngưỡng mộ. Dù Bác đã ra đi nhưng hôm nay nhìn tượng đài Bác ở đây tôi như thấy Bác rất gần gũi với người dân TP. Học Bác, tôi nghĩ mình phải luôn trau dồi, cố gắng trở thành người có ích”.

Bác sẽ luôn hiện diện, nhắc nhở chúng ta

Làm điều gì tốt đẹp để tôn vinh, để thể hiện tình cảm của chúng ta với Bác, chúng ta nguyện hết sức hết lòng nhưng tôi nghĩ dù làm được bao nhiêu cũng sẽ là chưa đủ trước công lao trời biển của Bác đối với dân, với nước, với miền Nam và TP chúng ta. Công trình tượng đài của Bác hôm nay hoàn thành tại đây, như Bác sẽ luôn hiện diện bên ta, nhắc nhở chúng ta, nhất là đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý, đảng viên phải luôn giữ gìn phẩm chất, đạo đức người cách mạng, học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức và phong cách của người, thật sự gương mẫu để giáo dục thế hệ trẻ noi theo, kế tục xứng đáng sự nghiệp vĩ đại của Bác Hồ để lại.

Ông PHAN MINH TÁNH, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Trưởng ban Dân vận Trung ương, nguyên Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM

Thấy Bác thật giản dị, gần gũi

Tự hào là công dân TP mang tên Bác, lòng tôi bồi hồi nghe rộn vang câu hát “Từ thành phố này Người đã ra đi, bao năm ước mong đón Bác trở về”. Lời bài hát thật sự là tiếng lòng của người dân Nam Bộ, của người dân TP. Bác đứng đây, vô cùng cao cả và vĩ đại, vô cùng giản dị và gần gũi.

Chị NGUYỄN THỊ THÚY HẰNG, công nhân dệt may

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm