Đông đảo người viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp dịp lễ

Trong 4 ngày nghỉ lễ 30-4 và 1-5, hàng ngàn người dân khắp cả nước đã về viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa-Đảo Yến thuộc xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch (Quảng Bình).

Khu vực nhà đăng ký vào viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Ảnh: LÊ PHI

Trong đó, người dân các địa phương như Hà Nội, Hải Phòng, Nam Định, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Trị… đến viếng rất đông.

Trong những ngày nghỉ lễ, mỗi ngày có hàng ngàn người dân cả nước đến viếng mộ Đại tướng tại khu vực Vũng Chùa-Đảo Yến. Ảnh: LÊ PHI

Trên mộ Đại tướng cỏ xanh phủ miên man cùng hoa tươi ngập tràn. Mộ Đại tướng vẫn còn nguyên sơ nhưng không kém vẻ uy nghi và nghiêm trang. Mọi người xếp hàng ngay ngắn và chờ phiên mình lên viếng mộ Đại tướng. Gần như không có một cọng rác bị xả vô ý. Cả một đồi thông xanh sạch và thoáng đãng. 

Mọi người theo thứ tự lên khu vực mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp dâng hương. Ảnh: LÊ PHI

Mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp uy nghi nằm dưới tán thông reo trên núi và hướng về phía biển. Theo quy định của Ban bảo vệ và quản lý mộ Đại tướng thì tất cả người dân, du khách đến viếng không được mang theo bình nước, túi xách và một số vật dụng khác vào khu vực mộ.

Trên mộ, hoa rất nhiều. Ảnh: LÊ PHI

Hiện phần mộ của Đại tướng được chăm sóc rất kỹ lưỡng và luôn có lực lượng túc trực để hướng dẫn tham quan, bảo vệ.

Người dân thắp hương tưởng nhớ Đại tướng. Ảnh: LÊ PHI

Phần mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại khu vực Vũng Chùa-Đảo Yến. Ảnh: LÊ PHI

Theo quan sát của chúng tôi, hiện tại khu vực mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp đang được xây dựng hoàn thiện thêm một số hạng mục. Bãi đậu xe đang được quy hoạch, khu vực nhà chờ… đang được khẩn trương xây dựng. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm