Đồng Nai dùng Zalo để người dân làm thủ tục hành chính

Phó Giám đốc Sở Thông tin và truyền thông tỉnh Đồng Nai Lê Hoàng Ngọc cho biết hiện đã cài đặt xong phần mềm điện tử Egov tích hợp tất cả thủ tục hành chính công của các sở, ngành trên tất cả lĩnh vực từ xây dựng, đất đai đến đăng ký doanh nghiệp, cấp hoặc đổi giấy phép lái xe... Phần mềm điện tử Egov và tiến hành chạy thử nghiệm trên toàn hệ thống.

Danh sách các sở, ngành tiếp nhận thủ tục hành chính tại Trung tâm hành chính công của tỉnh Đồng Nai.

Hệ thống phần mềm liên thông với các thủ tục hành chính giữa các sở, ngành, hoặc liên thông từ cấp xã, huyện lên cấp tỉnh giúp người dân, doanh nghiệp không phải đi lại nhiều lần, nhiều nơi. Phần mềm điện tử Egov còn tạo thuận tiện cho việc kiểm soát hoạt động giải quyết thủ tục hành chính của tất cả đơn vị cấp tỉnh xem có đúng thời gian, đúng quy trình hay không.

Ngoài ra, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đồng Nai cũng đã hợp tác với mạng xã hội Zalo để cung cấp những dịch vụ hành chính công giúp người dân, doanh nghiệp có thể tra cứu thông tin về thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của tỉnh; tra cứu tình trạng hồ sơ của mình đã được xử lý như thế nào bằng cách gửi tin nhắn miễn phí qua Zalo.

Khi hồ sơ được xử lý xong, ngoài hệ thống nhắn tin SMS qua điện thoại, trên Zalo cũng nhắn tin kết quả giải quyết hồ sơ và mời người dân, doanh nghiệp đến nhận. Trong tương lai, tỉnh sẽ triển khai thanh toán phí điện tử trên Zalo cho các dịch vụ công trực tuyến mức độ 4, nộp và trả hồ sơ qua mạng.

Dự kiến, ngày 15-5 tới đây, Trung tâm hành chính công tỉnh Đồng Nai sẽ chính thức đi vào hoạt động (tại tầng 6 cao ốc Sonadezi, gần ngã tư Vũng Tàu, phường An Bình, TP Biên Hòa). Tất cả sở, ngành đã chuẩn bị sẵn sàng cho việc di chuyển bộ phận tiếp nhận và trả kết quả ra làm việc tại Trung tâm hành chính công tỉnh Đồng Nai.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm