Đồng Nai: Từ 1-10 không được rắc vàng mã trên đường

Quyết định này sẽ có hiệu lực từ ngày 1-10. Một trong những điểm mới đáng chú ý của quyết định là các điều khoản quy định thực hiện nếp sống văn minh đối với việc tang.

Theo đó, tại Khoản 2, Điều 12 của Quyết định 48 quy định rõ ràng: “...không rắc rải vàng mã, tiền Việt Nam hoặc tiền nước ngoài trên đường đưa tang...”. Theo quy định mới này, các hộ gia đình khi tổ chức đám tang vẫn có thể sử dụng vàng mã nhưng tuyệt đối không được rải trên đường đưa tang mà chỉ được đốt tại nơi tổ chức lễ tang và nghĩa địa để đảm bảo vệ sinh môi trường.

Quyết định 48 cũng quy định: “Thời gian quàn và đưa tang không quá 72 giờ kể từ khi chết. Trường hợp đặc biệt, muốn kéo dài thời gian tổ chức việc tang thì phải được chính quyền địa phương chấp thuận, thi hài phải được lưu giữ ở điều kiện nhiệt độ lạnh, phòng lạnh của bệnh viện hoặc nhà tang lễ đảm bảo các yêu cầu vệ sinh trong quàn ướp thi hài”.

Theo lãnh đạo Sở Văn hóa - thể thao và du lịch tỉnh Đồng Nai để người dân chấp hành nghiêm những quy định trong thực hiện nếp sống văn minh đối với việc tang, điều quan trọng không kém chính là sự gương mẫu của các gia đình cán bộ, đảng viên. Điều này cũng đã được quy định đối với các đối tượng là cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan Nhà nước…có hành vi vi phạm hoặc lợi dụng chức vụ, quyền hạn làm trái quy định này thì tùy theo tính chất, mức độ vi phạm sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính, xử lý kỷ luật hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định của pháp luật.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy