Đồng Tháp công bố khẩn cấp sạt lở bờ sông Tiền

Ngày 29-4, UBND tỉnh Đồng Tháp đã ban hành quyết định công bố tình trạng khẩn cấp sạt lở bờ sông Tiền đoạn thuộc xã Bình Thành, huyện Thanh Bình.

UBND tỉnh chỉ đạo Sở NN&PTNT đề xuất phương án xử lý khẩn cấp chống sạt lở; UBND huyện Thanh Bình cắm biển báo sạt lở, theo dõi sát diễn biến sạt lở để có phương án sẵn sàng ứng cứu và hỗ trợ người dân khi xảy ra sự cố. Cạnh đó, thông tin rộng rãi để giảm tải lượng xe lưu thông qua tuyến quốc lộ 30 đoạn gần khu vực sạt lở.

Phía Sở GTVT chịu trách nhiệm báo cáo ngay cho Bộ GTVT để Bộ có biện pháp bảo vệ đoạn quốc lộ này.

Sạt lở nghiêm trọng ở ấp Bình Hòa, xã Bình Thành. Ảnh: TÍN HUY

Theo ông Nguyễn Văn Thật, Trưởng phòng NN&PTNT huyện Thanh Bình, tổng chiều dài của đoạn sạt lở là 2,3 km (bao gồm đoạn khẩn cấp và đoạn có nguy cơ sạt lở cao), ảnh hưởng đến 227 hộ với trên 850 nhân khẩu thuộc địa bàn ấp Bình Hòa, xã Bình Thành.  

“Huyện tiếp tục cắt cử lực lượng theo dõi diễn biến sạt lở 24/24 giờ để có phương án ứng cứu kịp thời nếu xảy ra tình huống xấu, đảm bảo an toàn, tính mạng cho người dân. Huyện khẩn trương xây cụm dân cư sạt lở tại xã Bình Thành để bố trí các hộ trong khu vực sạt lở đến nơi an toàn trong thời gian sớm nhất” - ông Thật nói.

Sạt lở nghiêm trọng ở ấp Bình Hòa, xã Bình Thành. Ảnh: TÍN HUY

Theo khảo sát của ngành chức năng tỉnh Đồng Tháp, tại các xã ven sông Tiền thuộc địa bàn huyện Thanh Bình hiện có 13 ấp có khả năng sạt lở với 42 điểm có nguy cơ sạt lở. Chiều dài có nguy cơ sạt lở thường xuyên là gần 16 km. Cụ thể, năm ấp có nguy cơ sạt lở mạnh là ấp Bình Hòa, xã Bình Thành; ấp 3, xã An Phong và ba ấp còn lại của xã Tân Quới và Tân Bình. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm