Động thổ dự án cầu Thủ Thiêm 2

(PL)- Lãnh đạo Bộ GTVT và TP.HCM ngày 3-2 đã phát lệnh động thổ dự án xây cầu Thủ Thiêm 2. Công trình có điểm đầu tại giao lộ Tôn Đức Thắng - Lê Duẩn (quận 1), theo đường Tôn Đức Thắng vượt qua sông Sài Gòn và kết nối vào đại lộ vòng cung trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm (quận 2). Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 4.260 tỉ đồng, do Công ty Cổ phần Đầu tư Đại Quang Minh làm chủ đầu tư theo hình thức BT (xây dựng-chuyển giao) và chủ đầu tư được hoàn vốn bằng việc được giao 13,6 ha đất trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Phần chính của cầu Thủ Thiêm 2 dạng dây văng, trụ tháp cầu rồng nghiêng về phía Thủ Thiêm sẽ tạo điểm nhấn kiến trúc trên sông Sài Gòn. Ảnh: ĐẠI QUANG MINH

Theo ông Trần Bá Dương, Tổng Giám đốc Công ty Đại Quang Minh, với cơ chế giao đất cho nhà đầu tư thực hiện đồng thời với dự án BT thì tổng vốn đầu tư của cầu Thủ Thiêm 2 chỉ còn khoảng 3.080 tỉ đồng, giảm gần 1.180 tỉ đồng là chi phí dự phòng trượt giá và chi phí lãi vay. Cây cầu dài gần 1,5 km có kiểu dáng dây văng này dự kiến sẽ hoàn thành sau 38 tháng.

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đề nghị UBND TP và chủ đầu tư rà soát lại tiến độ. Bởi với năng lực của các nhà thầu Việt Nam hiện nay thì công trình này có thể hoàn thành trong vòng 24-30 tháng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm