Đốt nến tưởng niệm gần 7.000 người chết vì TNGT

Tối 19-11, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia phối hợp với UBND tỉnh Gia Lai tổ chức “Lễ tưởng niệm nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông”.

Ủy ban ATGT Quốc gia chia buồn đến các gia đình có người mất vì tai nạn

Theo báo cáo, trong 10 tháng năm 2017, cả nước xảy ra 16.167 vụ TNGT, làm chết 6.827 người và làm bị thương 13.281 người (trung bình 1 ngày có hơn 22 người tử vong).

So với 10 tháng năm 2016, TNGT giảm cả ba tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương. Cụ thể, số vụ TNGT giảm 1.082 vụ (6,27%), số người chết giảm 293 người (4,12%), số người bị thương giảm 1.938 người (12,73%).

Riêng tại tỉnh Gia Lai, bình quân mỗi năm có 230 người chết, khoảng 500 người bị thương. Tuy ba chỉ tiêu có giảm nhưng vẫn còn rất lớn, gây nhiều hệ lụy cho nhân dân trên địa bàn.

Mọi người thắp nến tưởng niệm nạn nhân TNGT

Điển hình là vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng xảy ra vào rạng sáng 7-5-2017 trên đường Hồ Chí Minh, đoạn qua huyện Chư Sê làm 13 người chết và 32 người bị thương. Đây cũng là lý do mà Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã chọn Gia Lai để làm lễ tưởng niệm.

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ GTVT, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia Nguyễn Ngọc Đông đã gửi lời chia buồn sâu sắc đến tất cả gia đình có nạn nhân tử vong vì TNGT, đồng thời kêu gọi các cơ quan ban ngành từ Trung ương đến địa phương, các đơn vị, tổ chức, cá nhân và toàn thể nhân dân cùng tưởng nhớ đến những đồng bào không may qua đời vì TNGT.

Thứ trưởng mong các cơ quan, đơn vị và cá nhân góp phần chia sẻ những tổn thất, xoa dịu những nỗi đau của các nạn nhân và thân nhân của họ.

CSGT đặt hoa tưởng niệm

Cũng tại lễ tưởng niệm, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã trao 21 suất quà (mỗi suất 2 triệu đồng) tới các em học sinh và thân nhân các gia đình có người thân bị TNGT có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh Gia Lai.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm